Bundesliga: Bayern không thể giành trọn 3 điểm trên sân Leipzig

(VOH) - Chia điểm trên sân đôi đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga 2022/23 Leipzig, Bayern nguy cơ bị đội xếp sau là Freibug rút ngắn khoảng cách còn 2 điểm.

Trước khi bước vào trận đấu sớm nhất vòng 16 Bundesliga 2022/23, cả Bayern và Leipzig đều đang nằm trong top 3 đội dẫn đầu. Cụ thể “Hùm xám” dẫn đầu với 34 điểm, còn Leipzig đứng thứ 3 với 28 điểm.

Dù làm khách nhưng Bayern khởi đầu thuận lợi hơn Leipzig. Ngay phút thứ 8, Gnabry sút bóng trúng cột dọc khung thành chủ nhà. Phía Bayern cũng đưa bóng vào lưới Leipzig ở phút 31 nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Bundesliga: Bayern không thể giành trọn 3 điểm trên sân Leipzig
Bayern không thể giành trọn 3 điểm trên sân Leipzig.

Phải tới phút 38, những pha dồn ép của Bayern mới có tác dụng khi Gnabry tạt bóng hoàn hảo để Choupo-Moting đệm vào góc xa mở tỷ số cho Bayern. 1-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, Leipzig đẩy cao đội hình tấn công và ngay sau đó, họ có bàn quân bình tỷ số 1-1. Marcel Halstenberg đã tận dụng rất tốt đường kiến tạo thuận lợi của người đồng đội Dominik Szoboszlai để ghi bàn cho chủ nhà. 

Thời gian tiếp theo, đôi bên vẫn tạo ra những cơ hội về phía cầu môn của nhau nhưng tỷ số hoà vẫn được giữ nguyên đến hết trận.

Với trận hoà này, Bayern vẫn dẫn đầu Bundesliga sau 16 vòng với 35 điểm nhưng khả năng sẽ bị đội xếp thứ hai Freibug (30 điểm) rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm. Trận hoà này cũng đã chấm dứt mạch 6 trận toàn thắng tại Bundesliga của Bayern.

Trong khi đó, đội chủ nhà nâng mạch bất bại lên 9 trận. Leipzig vẫn đứng thứ 3 với 29 điểm nhưng họ đứng trước nguy cơ bị Frankfurt và Union Berlin (cùng 27 điểm) vượt mặt với khoảng cách điểm số cực kì sít sao.

Bundesliga: Bayern không thể giành trọn 3 điểm trên sân Leipzig
Konrad Laimer sẽ chính thức gia nhập Bayern Munich vào tháng 6 tới

Cũng liên quan về hai đội. Bayern Munich vừa đưa ra thông báo đã chiêu mộ thành công tiền vệ Konrad Laimer từ Leipzig. Tuy nhiên cầu thủ người Áo sẽ tiếp tục ở lại Leipzig thi đấu đến hết mùa và sẽ gia nhập Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 6 tới.

2 CLB và Laimer đã đồng ý các điều khoản chuyển nhượng, dự kiến những thông tin cụ thể của bản hợp đồng này sẽ được Bayern công bố trong ít ngày tới.