Rượt đuổi 9 bàn mãn nhãn ngày Messi và Ronaldo gặp lại

(VOH) - PSG của Messi và Riyadh All Stars nơi có sự hiện diện của Ronaldo đã cống hiến một bữa tiệc bóng đã mãn nhãn trong trận giao hữu diễn ra tại Ả-Rập Xê-Út.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã tái ngộ nhau lần đầu tiên trên sân cỏ kể từ năm 2020. Đây là trận đấu giao hữu giữa PSG vs Riyadh All Stars (kết hợp giữa hai CLB Al Hilal và Al Nassr) tại King Fahd của Ả-Rập Xê-Út.

Ít giây trước khi bóng lăn trận giao hữu giữa PSG và Saudi All Star XI, Ronaldo tiến đến bắt tay rồi khoác vai Messi. Đáp lại, nhà vô địch World Cup 2022 cũng vòng tay qua sau lưng để ôm eo tiền đạo Bồ Đào Nha. Ronaldo nói một câu ngắn, rồi Messi gật đầu.

Rượt đuổi 9 bàn mãn nhãn ngày Messi và Ronaldo gặp lại
Ronaldo và Messi trước trận giao hữu.

Ở trong đường hầm lúc chuẩn bị ra sân, Ronaldo cũng đến bắt tay các cầu thủ PSG đá chính. Anh bắt tay Neymar, khoác vai Kylian Mbappe rồi ôm Messi. Tiền đạo 37 tuổi đeo băng đội trưởng chủ nhà, chơi trận đầu kể từ khi Bồ Đào Nha bị Morocco loại ở tứ kết World Cup 2022.

Với đẳng cấp của một trong những CLB hàng đầu châu Âu, PSG đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ cần 3 phút để chọc thủng lưới Riyadh All Stars. Sau đường chọc khe bổng của Neymar, Messi thoát xuống dứt điểm mở tỷ số.

Rượt đuổi 9 bàn mãn nhãn ngày Messi và Ronaldo gặp lại
Messi sớm lên tiếng ngay phút thứ 3 của trận đấu.

Sau bàn mở tỷ số, PSG tiếp tục chơi lấn lướt. Trước thế trận có phần kém hơn, đội chủ nhà bất ngờ được hưởng quả phạt 11m ở phút 33 sau khi Ronaldo bị thủ môn Keylor Navas phạm lỗi trong tình huống không chiến. Chính Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền.

Đến phút 39, PSG còn mất người với chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ Juan Bernat. Tuy nhiên, 10 người của nhà vô địch Ligue 1 đã vượt lên ở phút 43. Mbappe kiến để trung vệ Marquinhos ghi bàn. Hiệp 1 điên rồ chỉ chịu khép lại sau khi Ronaldo hoàn tất cú đúp, giúp chủ nhà gỡ hòa 2-2.

Rượt đuổi 9 bàn mãn nhãn ngày Messi và Ronaldo gặp lại
Ronaldo lập cú đúp giúp đội nhà bước vào giờ giải lao với tỷ số hòa 2-2.

Sau giờ nghỉ, bữa tiệc bàn thắng vẫn chưa khép lại. Phút 53, trung vệ Ramos ghi bàn cho PSG thì chỉ 3 phút sau, hậu vệ người Hàn Quốc Jang Hyun-Soo gỡ hòa cho Riyadh All Stars. Màn trình diễn mãn nhãn của hai đội được tiếp tục ngay cả khi các siêu sao đã rời sân.

Bước ngoặt đã tới ở phút thứ 60, Mbappe đưa PSG vươn lên dẫn trước với tỉ số 4-3. Phút 61, dàn sao Ronaldo, Messi, Mbappe được rút ra nghỉ. Các cầu thủ trên sân vẫn thi đấu đầy cống hiến.

Rượt đuổi 9 bàn mãn nhãn ngày Messi và Ronaldo gặp lại
Mbappe cũng có riêng bàn thắng cho mình.

Phút 78, Hugo Ekitike dứt điểm chuẩn xác để mang về bàn thắng thứ 5 cho PSG. Tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số muộn màng ở phút thứ 90+3. Chung cuộc, PSG giành chiến thắng nghẹt thở 5-4 trước Riyadh All Star.

Ronaldo nhận giải "Cầu thủ hay nhất trận" với cú đúp, gồm bàn từ phạt đền và đệm cận thành. Đây là lần đầu anh chơi bóng cấp CLB, kể từ khi chấm dứt hợp đồng với MU trước thời hạn. Ronaldo đầu quân Al Nassr theo hợp đồng hơn hai năm, nhưng chưa chơi trận nào cho đội này.

Đây là lần thứ 37 Ronaldo gặp Messi trong sự nghiệp trên mọi đấu trường, lần đầu là bán kết lượt đi Champions League ngày 23/4/2008 giữa Barca và Man Utd. Đó cũng là cuộc đối đầu duy nhất giữa hai cầu thủ kết thúc hoà 0-0.

Messi chiếm ưu thế đối đầu với 23 chiến thắng, 9 trận hoà và 11 thất bại. Dù vậy, Ronaldo vừa cân bằng thành tích ghi 23 bàn của siêu sao Argentina trong những trận đối đầu này.