Hải Phòng đẩy TP.HCM xuống áp chót bảng xếp hạng

(VOH) - TP.HCM đã rơi xuống áp chót bảng xếp hạng sau trận thua ngay trên sân nhà trước Hải Phòng tại vòng 2 V-League 2023.

Cựu sao HAGL Triệu Việt Hưng tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp Hải Phòng đá bại TP.HCM tại Thống Nhất. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vươn lên thứ 2 trên BXH với 4 điểm sau hai lượt trận. Còn TP.HCM đứng áp chót BXH khi toàn thua sau 2 vòng đấu.

Ở trận ra quân, Hải Phòng đã có trận hòa kịch tính 2-2 sau khi bị dẫn trước tận 2 bàn ngay trên sân nhà trước Bình Dương. Còn TP.HCM đã nhận thất bại 0-1 ngay trên sân Thiên Trường của Nam Định.

Hải Phòng đẩy TP.HCM xuống áp chót bảng xếp hạng
Hải Phòng đẩy TP.HCM xuống áp chót bảng xếp hạng.

Sở hữu chất lượng đội hình vượt trội hơn TP.HCM, Hải Phòng không khó để kiểm soát thế trận dùng phải làm khách. Xuyên suốt hiệp 1, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm, dù vậy hàng thủ đội chủ nhà vẫn chống đỡ kiên cường.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa thì bất ngờ đội khách có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 40, từ một pha triển khai bóng đơn giản bên cánh trái, Hữu Sơn đánh đầu vào trong vàTriệu Việt Hưng băng lên dũng mãnh đánh đầu nối mở tỷ số cho Hải Phòng.

Bước sang hiệp 2, TP.HCM vùng lên mạnh mẽ hòng tìm bàn gỡ. Sức ép bắt đầu được tạo ra về cầu môn thủ thành Văn Toản khi đội chủ nhà dần tấn công sắc nét hơn. Hải Phòng cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng không thể tận dụng thành công.

Về cuối trận, sức ép càng được đè nặng về phía khung thành của thủ môn Văn Toản, nhưng liên tiếp những đường tấn công của các chân sút CLB TP.HCM như Huy Toàn, Tuấn Tài, Green vẫn chưa thể làm khó được hàng phòng ngự của đất Cảng và thủ môn Văn Toản.