Bình Dương thoát thua trên sân nhà trước HAGL

(VOH) - Bàn thắng của Rimario ở phút bù giờ hiệp 2 giúp Bình Dương thoát thua ngay trên sân nhà, đồng thời cướp đi chiến thắng đầu tay của HAGL tại V-League 2023.

HAGL đã có trận đấu tốt dù không được đánh giá cao trong chuyến làm khách trên sân Gò Đậu của Bình Dương. Thầy trò HLV Kiatisak vượt lên dẫn trước ở phút 51 nhưng sự phung phí sau đó đã khiến họ trả giả khi để Bình Dương gỡ hòa ở phút 90+2.

Với trận hòa này, cả hai đội đều chưa có được chiến thắng nào tại V-League 2023. Sau hai vòng đấu đầu tiên, Bình Dương và HAGL có cùng 2 điểm sau 2 trận hòa liên tiếp và lần lượt đứng thứ 5 và thứ 6 trên BXH.

Bình Dương thoát thua trên sân nhà trước HAGL
HAGL có được đấu pháp hợp lý và là đội vượt lên dẫn trước.

Bình Dương ở lượt trận ra quân đã đánh rơi chiến thắng trên sân Hải Phòng khi dẫn trước 2-0 nhưng lại để đối thủ gỡ hòa 2-2. Còn HAGL cũng chưa có được chiến thắng khi để Hà Tĩnh cầm chân 0-0 trên sân nhà.

Đội bóng phố núi được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn khi làm khách đến sân Bình Dương do lực lượng tại mùa giải năm nay của họ đã không còn mạnh như xưa. HAGL có sự thay đổi khi để Minh Vương dự bị, còn Bình Dương giữ nguyên đội hình như vòng 1.

Cơn mưa lớn ngay đầu trận cùng với đó là sự thận trong của đôi bên đã khiến trận đấu diễn ra khá chặc chẽ. Trong thế trận đó, HAGL vẫn có được những cơ hội của riêng mình nhưng đáng tiếc là không tận dụng tốt.

Chủ nhà Bình Dương kiểm soát bóng tốt nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành HAGL. Rimario và Tiến Linh không nhận được nhiều bóng bởi HAGL đã làm tốt việc chia cắt các tuyến của chủ nhà.

Bình Dương thoát thua trên sân nhà trước HAGL
Bình Dương thoát thua nhờ pha lập công ở phút 90+2 của Rimario.

Thế bế tắc của trận đấu đã được khai thông ở phút 51 của trận đấu. Từ đường chuyền của Dụng Quang Nho, Châu Ngọc Quang khống chế bằng chân phải một nhịp, rồi xoay người tung ra cú đá bằng chân trái làm tung lưới thủ môn Minh Toàn.

Có được bàn thắng, HAGL chơi đầy hưng phấn và tạo ra thế trận áp đảo trước Bình Dương. Nhưng thủ môn Minh Toàn đã thi đấu xuất sắc khi đánh bại 3 cơ hội đối mặt của Paollo và Brandao, còn khi anh bó tay vẫn có cột dọc và pha giải cứu vạch vôi của Thanh Long để giữ cách biệt.

Chơi rời rạc, không mảng miếng, những tưởng Bình Dương phải hứng chịu một trận thua trên sân nhà thì ở phút 90+2 họ bất ngờ có được bàn gỡ hòa. Thủ thành Tuấn Linh cản phá thành công pha dứt điểm đầu tiên của Tiến Linh nhưng không thể cản tình huống dứt điểm sau đó của Rimario.