Thanh Hóa hòa thất vọng SLNA ở derby Bắc Trung Bộ

(VOH) - Thanh Hóa đã không thể có được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà khi bế tắc trước hàng thủ vững chắc của SLNA ở trận đấu sớm tại vòng 2 V-League 2023.

Dù được thi đấu trên sân nhà trước SLNA ở trận derby Bắc Trung Bộ nhưng Thanh Hóa đã gây thất vọng khi không có được chiến thắng chung cuộc. Trận hòa này tạm thời giúp Thanh Hóa vươn lên đứng đầu BXH với 4 điểm sau 2 vòng đấu. SLNA đứng 5 với 2 điểm.

Cả hai đội có khởi đầu hoàn toàn khác nhau ở trận ra quân V-League 2023. Trong khi Thanh Hóa có được chiến thắng 2-1 trên sân Khánh Hòa, thì SLNA đã để Đà Nẵng cầm chân với tỷ số 1-1.

Thanh Hóa hòa thất vọng SLNA ở derby Bắc Trung Bộ
Thanh Hóa hòa thất vọng SLNA ở derby Bắc Trung Bộ.

Lợi thế về thành tích đối đầu cùng lợi thế sân nhà giúp Thanh Hóa tự tin đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. SLNA có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để biết cách hòa giải các đợt lên bóng của chủ nhà.

Đội khách thi đấu kín kẻ khiến Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn. Bế tắc, chủ nhà chỉ có thể cầu may bằng những tình huống sút xa. SLNA bên cạnh việc phòng ngự chắc, họ còn có được những cơ hội của riêng mình.

Thế trận kịch tính được hai đội duy trì nhưng bàn thắng thì chưa đến với bất kỳ ai. Ở cuối hiệp 1, SLNA đã gặp may khi họ bị Gustavo bên phía Thanh Hóa sút tung lưới nhưng trọng tài biên đã phát hiện ra cầu thủ này đứng ở tư thế việt vị.

Cơ hội được chủ nhà tạo ra nhiều hơn trong hiệp 2 khi tạo ra được sức ép lớn đẩy SLNA rơi vào thế chống đỡ. Thế nhưng các chân sút Thanh Hóa không một lần tận dụng thành công cơ hội được tạo ra.

Phút 88, Bruno Cunha một lần nữa đưa bóng vào lưới SLNA nhưng bàn thắng tiếp tục không được công nhận do cầu thủ này đã để bóng chạm tay. Đội khách cũng không thể tận dụng được cơ hội ít ỏi mà mình tạo ra. Chung cuộc hai đội hòa nhạt nhòa 0-0.