“Dải ngân hà” CAHN hủy diệt Bình Định ngày chào sân V-League

(VOH) - Tân binh Công An Hà Nội (CAHN) đã có màn chào sân V-League 2023 không thể ấn tượng hơn khi có được chiến thắng 5 sao ngay trên sân nhà trước Bình Định.

Trận đấu giữa tân binh CAHN và Bình Định là cuộc so tài được chờ đợi nhất trong ngày thi đấu 3/2. Nếu Bình Định là đại gia vung tiền trên thị trường chuyển nhượng ở mùa giải trước, thì CAHN đã làm điều tương tự tại mùa giải năm nay.

Cầu thủ quan trọng của Bình Định ở mùa giải trước là Hồ Tấn Tài cũng đã đầu quân cho CAHN. Việc chiêu mộ hàng loạt ngôi sao đang có phong độ cao giúp chủ nhà CAHN được đánh giá cao hơn so với đội bóng đất võ.

“Dải ngân hà” CAHN hủy diệt Bình Định ngày chào sân V-League
“Dải ngân hà” CAHN hủy diệt Bình Định ngày chào sân V-League.

Dù vậy, đội khách vẫn còn đó những ngôi sao sáng trong đội hình và họ nhập cuộc đầy tự tin trước chủ nhà CAHN. Sự tự tin này chỉ duy trì được 5 phút trước khi đội chủ nhà dẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận.

Các cơ hội liên tiếp được đội chủ sân Hàng Đẫy tạo ra về phía khung thành thủ môn Văn Lâm. Trước sức ép lớn từ chủ nhà, Bình Định đã không thể đứng vững và nhận bàn thua đầu tiên ở phút 18. Rodrigues hạ gục thủ thành Văn Lâm từ tình huống tấn công nhanh.

Sau khi nhận bàn thua, Bình Định quyết tâm tìm bàn gỡ nhưng các chân sút không tận dụng tốt các cơ hội. Chưa có được điều mình cần, đội bóng đất võ nhận tiếp bàn thua thứ 2. Phút 36, Văn Thanh ngã trong vòng cấm và Jesus Silva thực hiện thành công quả phạt 11m.

“Dải ngân hà” CAHN hủy diệt Bình Định ngày chào sân V-League
Văn Lâm đã có kỷ niệm buồn trong ngày đầu đeo băng đội trưởng của Bình Định.

Lợi thế 2 bàn trước giờ nghỉ giúp CAHN làm chủ cuộc chơi trong hiệp 2. Bình Định điều chỉnh đội hình nhằm tìm bàn gỡ nhưng vẫn bất thành. Không những thế họ còn phải thêm 3 lần vào lưới nhặt bóng.

Ở phút 70, từ pha phản công mẫu mực của đội chủ nhà, Fred đã tung cú dứt điểm một chạm cực kỳ quyết đoán. Chỉ trong 2 phút 81 và 82, Fred ghi liên tiếp 2 bàn thắng qua đó lập hat-trick đầu tiên của V-League 2023 giúp CAHN giành chiến thắng 5-0 trước Bình Định.

Chiến thắng 5 sao ở ngày ra quân là màn chào sân V-League không thể tuyệt vời hơn của tân binh CAHN và đây cũng là lời khẳng định cho tham vọng vô địch mùa giải năm nay của họ. Với Bình Định, họ sẽ còn nhiều việc phải làm sau trận thua thảm này nếu muốn đua vô địch ở mùa giải này.