Bàn thắng trên chấm 11m của Ronaldo đã cứu Al Nassr

(VOH) - Ronaldo và đồng đội đã rất vất vả mới giành được 1 điểm trên sân đội bóng chiếu dưới Al Fateh ở vòng 15 giải VĐQG Ả-Rập Xê-Út.

Cựu sao MU Cristiano Ronaldo cuối cùng cũng có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo Al Nassr. Bàn thắng có được từ chấm 11m và đây là bàn thắng quan trọng giúp Al Nassr thoát được trận thua trên sân đội bóng được đánh giá thấp hơn Al Fateh và dùy trì mạch 13 trận bất bại.

Với 1 điểm có được ở trận đấu này, Al Nassr tạm vươn lên đứng đầu BXH giải VĐQG Ả-Rập Xê-Út (Saudi Pro League) với 34 điểm sau 15 vòng đấu. Họ bằng điểm Al Shabab nhưng hơn chỉ số phụ.

Bàn thắng trên chấm 11m của Ronaldo đã cứu Al Nassr
Bàn thắng trên chấm 11m của Ronaldo đã cứu Al Nassr.

Al Nassr bước vào trận đấu này với tư cách là một đội cửa trên. Chất lượng đội hình vượt trội giúp đội khách kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chơi lép vế nhưng đội chủ nhà bất ngờ vượt lên dẫn trưở ở phút 12 do công cựu tiền đạo Barca Cristian Tello.

Bất ngờ nhận bàn thua, Al Nassr đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Ronaldo được đồng đội tạo điều kiện khi liên tiếp dồn bóng cho anh. Cơ hội liên tiếp được mở ra cho cầu thủ Bồ Đào Nha nhưng anh lại tỏ ra vô duyên ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Những nỗ lực tấn công của đội khách được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ở phút 42 do công Talisca. Bàn gỡ giúp Al Nassr chơi bùng nỗ hơn trong hiệp 2 để có thể giành trọn 3 điểm trên sân đối thủ.

Thế nhưng một lần nữa chủ nhà đã gây bất ngờ bằng bàn thắng thứ 2 vào lưới đội bóng của Ronaldo. Sau bàn thắng này, Al Fateh chủ động chơi thấp để bảo toàn tỉ số, điều đó khiến cho hàng công của Al Nassr gặp bế tắc trong việc tìm đến khung thành đối thủ.

Phải đợi đến phút 90 của trận đấu, hậu vệ Al Fateh phạm lỗi với cầu thủ Masharipov trong vòng cấm, trong tài sau đó đã cho Al Nassr được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, CR7 dễ dàng đánh bại thủ môn Agustin để giúp đội khách hòa chung cuộc 2-2.

Phải đến trận thứ ba, Ronaldo mới ghi bàn đầu tiên cho Al Nassr. Anh cải thiện kỷ lục ghi nhiều bàn nhất lịch sử lên 820 pha lập công, đồng thời tăng cách biệt với người đứng thứ hai Lionel Messi lên 25 bàn. Ronaldo không phải cầu thủ hay nhất trận, mà là Christian Tello.