La Liga: Real rút ngắn khoảng cách còn 5 điểm với Barca

(VOH) - Asensio và Vinicius đã tỏa sáng mang về chiến thắng cho Real ở trận đấu bù vòng 17 La Liga với Valencia để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barca xuống còn 5 điểm.

Barca và Real cùng bước vào loạt trận đấu bù vòng 17 La Liga 2022/23. Ở trận đấu diễn ra rạng sáng 2/2, Barca đã có chiến thắng 2-1 trên sân Real Betis. 3 điểm có được đã giúp thầy trò HLV Xavi tạm bỏ xa Real 8 điểm trên bảng xếp hạng.

Để thu hẹp khoảng cách với Barca, Real buộc phải có được chiến thắng ngay trên sân nhà trước Valencia. “Kền kền trắng” đã không làm người hâm mộ thất vọng khi có được chiến thắng ở trận đấu này để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng.

La Liga: Real rút ngắn khoảng cách còn 5 điểm với Barca
Real rút ngắn khoảng cách còn 5 điểm với Barca.

Quyết tâm giành chiến thắng được đội chủ nhà thể hiện ngay đầu trận. Họ đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Real liên tiếp tạo ra các cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ lại không thể tận dụng tốt.

Cũng phải nói rằng, hàng thủ của Valencia đã thi đấu tốt trong hiệp đấu đầu tiên. Trước khi hiệp 1 khép lại, Rudiger đánh đầu tung lưới Valencia. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì Benzema đã phạm lỗi với Musah trước đó.

Sự kém duyên trong suốt hiệp 1 của Real đã được đánh tan sau giờ nghỉ. Liên tiếp từ phút 52 đến 55, đội chủ sân Santiago Bernabeu đã ghi liền 2 bàn thắng. Ở bàn thắng mở tỷ số, Asensio đã tung cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Mamardashvili  đứng nhìn.

Chỉ 3 phút sau, Vinicius dùng tốc độ loại bỏ Paulista trước khi đặt lòng nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt cho nhà đường kim vô địch. Thời gian còn lại, “Kền kền trắng” có thêm một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Về phần Valencia, những gì mà họ làm được chỉ là pha tung người móc bóng đi vọt xà đầy đáng tiếc của Marcos De Sousa. Đội khách thậm chí phải chơi với 10 người từ phút 72 sau khi trung vệ Paulista nhận thẻ đỏ trực tiếp vì bỏ bóng đá người đối với Vinicius.

Chiến thắng 2-0 giúp Real vẫn đứng thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga với 45 điểm sau 19 trận, thu hẹp khoảng cách với đội đẫn dầu Barcelona xuống còn 5 điểm.