La Liga: Barca nối dài chuỗi thắng, tạm hơn Real 8 điểm

(VOH) - Chiến thắng nhọc ở trận đấu bù vòng 17 La Liga 2022/23 trên sân Real Betis giúp đội đầu bảng Barca tạm thời bỏ xa Real Madrid 8 điểm trên bảng xếp hạng.

Barca đang có phong độ ấn tượng với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Mới đây. thầy trò HLV Xavi tiếp tục phong độ này bằng chiến thắng 2-1 trên sân Real Betis ở trận đấu bù vòng 17 La Liga 2022/23.

Chiến thắng này tương đối nhọc nhằn với Barca nhưng đã giúp thầy trò HLV Xavi củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga và tạm thời hơn đại kình địch Real Madrid 8 điểm. Real cũng có trận đấu bù vòng 17 vào rạng sáng 3/2.

La Liga: Barca nối dài chuỗi thắng, tạm hơn Real 8 điểm
Barca nối dài chuỗi thắng, tạm hơn Real 8 điểm.

Ở trận đấu với Real Betis, Barca vẫn như thường lệ là đội có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn. Nhưng sự kiên cường và lối chơi phòng ngự chủ động của chủ nhà đã khiến đội bóng xứ Catalunya gặp khó.

Trong hiệp 1, Betis thi đấu ngang ngửa và không ít lần tạo ra được sóng gió trước khung thành Barca. Ở bên kia chiến tuyến, Barca dù rất nỗ lực vẫn không sao xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Barca gia tăng sức ép và đến phút 65 thì họ đã khai thông được thế bế tắc của trận đấu sau pha đệm bóng cận thành của Raphinha. Đến phút 80, Lewandowski thể hiện bản năng sát thủ để nâng tỷ số lên 2-0.

Những nỗ lực sau đó của đội chủ nhà giúp họ có được bàn danh dự ở phút 85 khi hậu vệ Kounde của Barca lóng ngóng đá phản lưới nhà. Sau khi tiếng còi vang lên, William Carvalho của Real Betis còn bị phạt thẻ đỏ vì hành vi phản ứng thái quá với trọng tài.

Barca đã có chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường, nếu tiếp tục duy trì được phong độ này thì cơ hội để Barca vô địch La Liga mùa này đang khá sáng sủa.