EFL Cup: Dạo chơi Old Trafford, MU vào chung kết đấu Newcastle

(VOH) - Đã không có bất ngờ xảy ra khi MU có được chiến thắng chung cuộc trước Nottingham Forest để giành tấm vé vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Newcastle.

Chiến thắng tưng bừng 3-0 ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh trên sân Nottingham Forest là lợi thế cực lớn giành cho MU.

Với điểm tựa Old Trafford ở trận lượt về, “Quỷ đỏ” đã không để bất cứ sai số nào xảy ra và kết liễu đối thủ với tỷ số 5-0 chung cuộc sau hai lượt trận.

EFL Cup: Dạo chơi Old Trafford, MU vào chung kết đấu Newcastle
Dạo chơi Old Trafford, MU vào chung kết đấu Newcastle.

Trận này, tiền đạo tân binh Wout Weghorst tiếp tục được HLV Ten Hag trao cơ hội. Song hành ở hai cánh trên hàng công với anh là Antony và Alejandro Garnacho.

Phong độ ổn định cùng lợi thế lớn từ kết quả lượt đi và thi đấu trên sân nhà đã giúp MU chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Nhưng phải đến khi bộ ba Marcus Rashford, Anthony Martial và Jadon Sancho vào sân trong hiệp 2 thì MU mới khai thông được thế bế tắc.

Phút 73, Martial mở tỷ số cho MU sau pha dứt điểm cận thành. Chỉ 3 phút sau, Rashford kiến tạo cho Fred dễ dàng ghi bàn vào gôn trống ấn định thắng lợi 2-0 cho đội chủ sân Old Trafford.

MU bước vào trận chung kết  tiến vào chung kết League Cup năm nay gặp Newcastle vào ngày 26/2 trên sân Wembley. Đây là cơ hội để HLV Ten Hag có danh hiệu đầu tiên cùng MU.

EFL Cup: Dạo chơi Old Trafford, MU vào chung kết đấu Newcastle
Newcastle có lần đầu chơi chung kết một giải lớn sau 24 năm.

Đối thủ của họ là Newcastle đã vượt qua Southampton với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận (lượt đi thắng 1-0, lượt về thắng 2-1). 

“Chích chòe” cũng đang có quyết tâm lớn khi họ có lần đầu tiên vào chơi một trận chung kết giải đấu lớn sau 24 năm (kể từ FA Cup năm 1999).

Newcastle cũng lần đầu vào chung kết Cúp Liên đoàn kể từ năm 1976 - nơi họ thua Man City 1-2. Khoảng cách 47 năm giữa hai lần dự chung kết là dài nhất đối với bất kỳ đội nào trong lịch sử Cúp Liên đoàn.