Enzo Fernandez là ai mà Chelsea phải bỏ ra số tiền kỷ lục?

(VOH) - Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông khép lại, Chelsea đã chiệu mộ thành công cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 Enzo Fernandez với mức giá lên đến 105 triệu bảng.

Enzo Fernandez đã tỏa sáng và trở thành một trong những nhân tố quan trọng giúp Argentina vô địch World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. Sau khi đội tuyển giành cúp vô địch, tiền vệ 22 tuổi cũng nhận được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải.

Trước khi bước vào hành trình trên đất Qatar, Fernandez được ít người biết đến khi chỉ mới chuyển đến Benfica từ River Plate với giá chỉ vỏn vẹn 14 triệu euro vào hè năm ngoái. Anh mới ra sân 17 trận ở một giải VĐQG châu Âu.

Enzo Fernandez là ai, giỏi ra sao mà Chelsea phải bỏ ra số tiền kỷ lục?
Chelsea biến Enzo Fernandez thành cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh.

Dù vậy, kể từ khi cập bến Benfica tiền vệ người Argentina đã thể hiện phong độ rất tốt. Nhờ có những đóng góp to lớn của Fernandez, Benfica đang dẫn đầu BXH giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ở Champions League 2022/23, Benfica giành vé đi tiếp với tư cách đội nhất bảng.

Trang Theanalyst đánh giá anh là "tiền vệ toàn năng", với những mô tả như "chuyên gia chuyền bóng", "tiền vệ con thoi", "tiền vệ kiến thiết lùi sâu" hay "chuyên gia đánh chặn". Fernandez được cho là có thể làm tốt mọi công việc ở giữa sân.

Nói về tài năng của Enzo Fernandez, Messi đánh giá rất cao đàn em của mình: "Tôi không ngạc nhiên trước khả năng của Enzo. Tôi biết rõ cậu ấy và nhìn thấy Enzo đã tập luyện chăm chỉ hàng ngày như thế nào.

Enzo rất xứng đáng với những gì mình có, bởi cậu ấy là một cầu thủ hết sức ấn tượng. Enzo rất quan trọng với chúng tôi, thật mừng cho cậu ấy đã có bàn thắng để đời tại World Cup".

Enzo Fernandez là ai, giỏi ra sao mà Chelsea phải bỏ ra số tiền kỷ lục?
Messi đánh giá cao Enzo Fernandez.

Với những gì đã thể hiện, Enzo Fernandez đã lọt tầm ngấm của nhiều CLB hàng đầu và trong đó có Chelsea. Những nỗ lực theo đuổi không biết mệt mỏi đã giúp The Blues chiêu mộ thành công tài năng trẻ từ Benfica.

Trước đó tưởng chừng Chelsea đã từ bỏ thương vụ này khi liên tiếp các yêu cầu của đội bóng nước Anh bị Chủ tịch Rui Costa của Benfica từ chối và chỉ chấp nhận khi The Blues đưa ra con số con số kỷ lục 120 triệu euro (105 triệu bảng).

Con số này biến Enzo Fernandez trở thành cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh, vượt qua kỷ lục cũ 117 triệu euro (100 triệu bảng) của Jack Grealish. Và đắt thứ năm lịch sử sau Neymar, Kylian Mbappe, Philippe Coutinho và Felix.

Tiền vệ người Argentina sẽ ký hợp đồng có thời hạn 8 năm rưỡi với Chelsea. Enzo Fernandez sẽ thay thế trực tiếp vị trí của Jorginho - tiền vệ vừa đầu quân Arsenal theo bản hợp đồng 18 tháng trị giá 12 triệu bảng.

Chi phí của thương vụ này sẽ được thanh toán thành 3 đợt trong hai năm rưỡi. Đội bóng Bồ Đào Nha cũng phải trả cho River Plate 30 triệu euro (tương đương 25% phí bán Enzo Fernandez), theo giao kèo giữa hai CLB khi chiêu mộ anh hè 2022.

Như vậy, chỉ sau nửa năm tiếp quản CLB, ông chủ mới Todd Boehly đã vung hơn 500 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng để "thay máu" lực lượng Chelsea. Với chỉ riêng mùa đông này, Chelsea đã chi tổng cộng hơn 300 triệu bảng mua 8 cầu thủ.