Kane tỏa sáng giúp Tottenham chỉ còn cách MU 3 điểm

(VOH) - Tottenham đã có chiến thắng nhọc trên sân Fulham ở trận đấu muộn nhất vòng 21 Ngoại hạng Anh có thể rút ngắn khoảng cách với MU và Newcastle trong top 4 xuống còn 3 điểm.

Việc MU thất bại trên sân Arsenal và Newcastle bị cầm chân bởi Crystal Palace, Tottenham có cơ hội lớn để rút ngắn khoảng cách với top 4. Tottenham đang có phong độ thật sự tốt khi chỉ một lần khải hoàn sau 5 vòng gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh (thua 3).

Dù làm khách đến sân Fulham không được đánh giá cao bằng nhưng đây hứa hẹn là trận đấu không dễ với “gà trống” bởi chủ nhà đang có phong độ cực cao khi thắng 4/5 trận gần nhất.

Kane tỏa sáng giúp Tottenham chỉ còn cách MU 3 điểm
Kane tỏa sáng giúp Tottenham chỉ còn cách MU 3 điểm.

Cả hai cùng chơi đôi công nên đã tạo ra thế trận cởi mở. Eric Dier thử vận may với pha dứt điểm từ vòng tròn giữa sân đưa bóng đi sạt xà ngang ngay sau tiếng còi khai cuộc. Fulham đáp trả bằng pha dứt điểm từ xa của Cordova-Reid.

Fulham thi đấu có phần nhỉnh hơn nhưng lại không cụ thể được các cơ hội thành bàn thắng. Chủ nhà đã phải trả giá cho điều này, đúng vào phút 45+1, Kane nhận bóng từ Son Heung Min đã có pha cứa lòng hiểm hóc và kỹ thuật mở tỷ số trận đấu.

Dẫn trước trong hiệp 1, Tottenham chủ động chơi thấp trong hiệp 2. Chủ nhà dù nỗ lực tấn công trong hiệp 2 nhưng đã không thể xuyên thủng được hàng thủ của đội khách. Tottenham cũng có thêm những cơ hội nhưng cũng không thể tận dụng thành công.

Chiến thắng tối thiểu trến sân Fulham giúp thầy trò HLV Conte vẫn đứng thứ 5 trên BXH nhưng thu hẹp cách biệt với CLB đứng thứ 4 là MU và thứ 3 là Newcastle xuống còn 3 điểm (36 so với 39) dù chơi nhiều hơn 1 trận. Fulham vẫn đứng thứ 7 với 31 điểm.