Mbappe đi vào lịch sử PSG với 5 bàn thắng vào lưới đội “tí hon”

(VOH) - Mbappe đã có một ngày thi đấu tỏa sáng khi có đến 5 lần góp công vào chiến thắng 7 sao của PSG trước đội bóng đang chơi ở giải hạng 6 Pays de Cassel tại vòng 1/16 Cúp Quốc gia Pháp.

Tại vòng 1/16 Cúp Quốc gia Pháp, PSG có chuyến làm khách tương đối nhàn nhã đến sân đội bóng đang chơi ở giải hạng 6 Pays de Cassel. Dù vậy, nhà vô địch Ligue 1 vẫn tung ra sân đội hình với rất nhiều ngôi sao trong đó có bộ đôi Neymar và cả Mbappe trên hàng công.

Ở trận đấu này, Mbappe có lần đầu tiên được mang chiếc băng đội trưởng PSG ngay từ đầu. Tiền đạo người Pháp khá thích thú với “nhiệm vụ mới” và dường như đây là lý do Mbappe đã chơi cực kỳ hưng phấn trong trận đấu này.

Mbappe đi vào lịch sử PSG với 5 bàn thắng vào lưới đội “tí hon”
PSG hủy diệt đội bóng tại giải hạng dưới với 7 bàn.

Sau 25 phút đầu có phần gặp khó trước sự quyết tâm và quả cảm của chủ nhà, PSG đã cho thấy bản lĩnh của một ông lớn. Phút 29, PSG khai thông thế bế tắc với pha ghi bàn sau pha đá nối của Kylian Mbappe.

4 phút sau, Mbappe kiến tạo cho Neymar “nhảy múa” trước 3 cầu thủ Pays de Cassel rồi dứt điểm qua khe giữa hai 2 chân thủ môn để đem về bàn thắng thứ hai cho PSG. Việc bị thủng lưới dường như đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần các cầu thủ bên phía Pays de Cassel.

Mbappe phát bẫy việt vị rồi tâng bóng qua đầu thủ môn để tạo ra cách biệt 3-0 chưa đầy 2 phút sau đó. Tiền đạo người Pháp hoàn thành cú hat-trick ở phút 40 với một cú sục bóng kỹ thuật.

Mbappe đi vào lịch sử PSG với 5 bàn thắng vào lưới đội “tí hon”
Lần đầu mang băng thủ quân ra sân, Mbappe tỏa sáng với 5 bàn.

Ngày thi đấu thăng hoa của Mbappe vẫn chưa kết thúc, anh tiếp tục nỗ sung ngay đầu hiệp 2 để nâng tỷ số lên 5-0. Số 7 của PSG ấn định ngày thi đấu tuyệt vời của mình khi ghi bàn mang về thắng lợi 7-0 cho PSG.

Trước đó, Soler có pha đánh gót cận thành tung lưới đối thủ sau đường chuyền dọn cỗ của Neymar. Hủy diệt đối thủ với tỷ số 7-0 chung cuộc, PSG giành vé tiến vào vòng tiếp theo của Cúp Quốc gia Pháp 2022/23.

Riêng cá nhân Mbappe, anh đã đi vào lịch sử PSG khi là cầu thủ đầu tiên của đội bóng ghi được 5 bàn trong một trận đấu chính thức. Đây cũng lần đầu tiên tiền đạo người Pháp ghi được số bàn thắng này.

Trước đó, Mbappe từng 2 lần ghi 4 bàn vào lưới Lyon vào năm 2018 cho PSG và Kazakhstan vào năm 2021 cho ĐT Pháp.