Coppa Italia: Thắng nhọc Atalanta, Inter đợi Juve tại bán kết

(VOH) - Inter Milan đã có chiến thắng đầy khó khăn ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza tại tứ kết Coppa Italia trước đối thủ có phong độ cao Atalanta.

Dù chưa có được phong độ tốt nhất nhưng Inter Milan vẫn đang đi từng bước chắc chắn. Họ vừa có được ngôi nhì bảng Serie A sau vòng 20 bằng chiến thắng ngược trước Cremonese. 

Đây là lợi thế tinh thần cực lớn của Nerazzurri khi họ sẽ tiếp đón đối thủ khó nhằn Atalanta trên sân nhà tại tứ kết Coppa Italia. Atalanta đã trải qua 5 trận bất bại trên mọi mặt trận vạ họ đang đứng thứ tư trên BXH Serie A, kém Inter 2 điểm.

Coppa Italia: Nhọc nhằn hạ Atalanta, Inter đợi Juve tại bán kết
Inter nhọc nhằn hạ Atalanta giành vé vào bán kết.

Với tinh thần đang lên cao cùng điểm tựa Giuseppe Meazza, Inter đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tiếp có được những cơ hội ngon ăn. Ở phía ngược lại, Atalanta cũng đáp trả bằng những tình huống tấn công bài bản. Nhưng các chân sút đôi bên đều kém duyên.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội bước vào hiệp 2 cũng với thế trận đôi công. Nhưng Inter là đội đã làm nên khác biết khi đã có được điều mình cần đó là bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Phút 57, sau pha phối hợp tam giác với Calhanoglu và Lautaro Martinez, Darmian sút chéo góc bằng chân trái để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bị dẫn bàn, Atalanta không còn cách nào khác là buộc phải tân công tổng lực nhưng mọi nỗ lực đều bất thành.

Chung cuộc Inter giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Atalanta. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Simone Inzaghi tiến vào bán kết Coppa Italia năm nay gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Juventus và Lazio.