Lê Tấn Tài nói lời chia tay sân cỏ trước thềm V-League 2023

(VOH) - Tiền vệ nhạc trưởng Lê Tấn Tài của CLB Khánh Hòa đã quyết định giã từ sự nghiệp sân cỏ trước thềm khởi tranh V-League 2023.

Lê Tấn Tài là một trong những gương mặt cuối cùng của thế hệ cầu thủ vàng đã giúp bóng đá Việt Nam giành được chức vô địch AFF Cup đầu tiên vào năm 2008 vẫn còn thi đấu trong thời gian qua.

Sau khi chia tay CLB Hà Nội vào tháng 10/2021, Tấn Tài đã trở lại thi đấu cho đội bóng quê hương Khánh Hòa. Tại đây, anh là một nhạc trưởng mẫu mực và giúp đội bóng của mình giành vé lên chơi V-League 2023 với với ngôi Á quân giải hạng Nhất Quốc gia 2022.

Lê Tấn Tài nói lời chia tay sân cỏ trước thềm V-League 2023
Lê Tấn Tài nói lời chia tay sân cỏ trước thềm V-League 2023.

Khi V-League 2023 chỉ còn lại một ngày nữa (ngày 3/2) là sẽ chính thức khởi tranh thì Tấn Tài đã bất ngờ quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu ở tuổi 39. Được biết, tiền vệ sinh năm 1984 cũng đã hết hạn hợp đồng với CLB Khánh Hòa khi mùa giải 2022 khép lại.

Giúp đội bóng quê hương giành vé lên hạng, tuy nhiên Tấn Tài lại chọn giải nghệ trong thầm lặng. Đầu mùa giải 2022, anh đã từng tâm sự: “Năm nay tôi về giúp cho đội nóng quê nhà Khánh Hoà 1 năm nữa và dẫu đội có thăng hạng hay không thì tôi cũng chia tay sân cỏ, bởi tuổi tác giờ đã là gánh nặng rồi”.

Ở mùa bóng cuối cùng trong sự nghiệp, Tấn Tài đã ra sân 18 trận với 591 phút ở giải hạng Nhất Quốc gia. HLV Võ Đình Tân chủ yếu tung cầu thủ sinh năm 1984 vào sân ở những thời điểm quyết định khi trận đấu không có nút thắt, cần bàn thắng hoặc bước ngoặt.

Lê Tấn Tài nói lời chia tay sân cỏ trước thềm V-League 2023
Tấn Tài đã cùng tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup đầu tiên vào năm 2008.

Cùng thế hệ với Tấn Tài, hiện có tiền vệ Phạm Thành Lương vẫn đang thi đấu ở Hà Nội FC và anh chính là người cuối cùng của lứa cầu thủ vô địch AFF Cup 2008 còn thi đấu ở sân chơi V-League.

Trong sự nghiệp của mình, Lê Tấn Tài được đánh giá là mẫu cầu thủ năng nổ, thể lực tốt, là trụ cột ở CLB và đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, anh cũng là một cầu thủ nóng tính và nhiều lần nhận thẻ phạt trong sự nghiệp.

Tấn Tài là một trong những gương mặt gạo cội của bóng đá Việt Nam, anh xuất thân từ đội bóng Khánh Hoà và từng cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008.

Trong sự nghiệp của mình, Tấn Tài từng khoác áo thi đấu cho đội bóng Khánh Hoà, Hải Phòng, Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội và sau đó quay lại và giúp câu lạc bộ Khánh Hòa.

Tấn Tài từng dự định treo giày từ hồi đầu mùa giải 2020, sau khi kết thúc bản hợp đồng ngắn hạn trong màu áo Hà Nội FC. Dẫu vậy, lão tướng 39 tuổi vẫn ở lại thi đấu 6 trận trong màu áo đội bóng thủ đô, trước khi giải đấu phải dừng lại vì dịch bệnh.