Thầy Park tri ân người hâm mộ trước khi rời Việt Nam

(VOH) - HLV Park Hang Seo đã có lần cuối giao lưu với người hâm mộ và truyền thông trước khi bay về Hàn Quốc sau khi rời cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam. Dù không thể giành được chiếc cup vô địch khi bại trận thứ Thái Lan trong trận chung kết nhưng những gì mà thầy Park đã mang lại cho bóng đá Việt Nam là rất lớn.

Trong thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc đã nhận được rất nhiều sự yêu thương từ người hâm mộ. Để tri ân những tình cảm này, HLV Park đã có lần cuối giao lưu với người hâm mộ vào hôm nay (2/2) sau khi chính thức hết hợp đồng với VFF vào ngày 31/1.

Thầy Park tri ân người hâm mộ trước khi rời Việt Nam
Thầy Park tri ân người hâm mộ trước khi rời Việt Nam.

Thầy Park cho biết về buổi gặp mặt: "Trong nhiều năm qua, tôi đã nhận được sự yêu thương và cổ vũ to lớn từ cổ động viên Việt Nam. Vì vậy, tôi quyết định đã đến lúc để tri ân những người hâm mộ. Tôi rất vui được gặp các bạn".

Nhiều cổ động viên đã đợi ông tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội (đây là nơi ở quen thuộc của đội tuyển Việt Nam trong những tháng ngày ông Park dẫn dắt) và chào đón ông với tình cảm rất nồng hậu.

Thầy Park tri ân người hâm mộ trước khi rời Việt Nam
HLV Park Hang-seo và người hâm mộ tại buổi giao lưu.

Trong buổi giao lưu, HLV người Hàn Quốc xin lỗi vì đã không thể dành nhiều thời gian cho người hâm mộ: "Cảm ơn mọi người đã đến với tôi hôm nay. Tôi xin lỗi vì không thể dành nhiều thời gian cho người hâm mộ. Tôi thấy ở đây nhiều gương mặt thân quen.

Con trai tôi đã gửi tôi xem một đoạn video người hâm mộ Việt Nam tạo hình tôi trên bãi cát biển. Lúc đó, tôi xúc động và rơm rớm nước mắt. Tôi không biết có xứng đáng với tình cảm mọi người dành cho mình hay không. Tôi chỉ biết bản thân đã cố gắng hết sức".

Đến dự buổi tri ân ngoài vài chục CĐV và truyền thông, còn có sự góp mặt của hai tuyển thủ Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Toàn. Cả hai đều đã có những lời cảm ơn chân tình gửi đến người thầy của mình.

Thầy Park tri ân người hâm mộ trước khi rời Việt Nam
HLV Park chụp ảnh cùng tiền đạo Văn Toàn trước buổi giao lưu.

Theo chia sẻ của HLV người Hàn Quốc, ông sẽ ở lại Việt Nam đến tháng 6 rồi mới trở về Hàn Quốc. Ông cũng trấn an người hâm mộ rằng sẽ thường xuyên đến Việt Nam sau này do có nhà tại Hà Nội.

"Tôi đang có dự định hợp tác, mở học viện đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam. Tôi sẽ dùng kinh nghiệm làm HLV ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc để cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong tương lai".

Những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Park với bóng đá Việt Nam. Nguồn: AFC.

Cùng ngày diễn ra buổi tri ân, HLV Park Hang Seo đã nhận món quà đặc biệt từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Nhà cầm quân 65 tuổi được vinh danh nhờ những đóng góp cho bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó.

Trang mạng xã hội chính thức của AFC đăng tải một đoạn video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Park Hang Seo trong màu áo các đội tuyển Việt Nam.

Ông Park được xem là HLV thành công bậc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam với thành tích vô địch AFF Cup 2018 và đưa đội tuyển lọt vào vòng loại thứ ba khu vực châu Á, World Cup 2022 cũng như tứ kết Asian Cup 2019.

Ở cấp độ U23, ông giúp Việt Nam đoạt hai HC vàng SEA Games liên tiếp năm 2019, 2021, vào chung kết U23 châu Á 2018 và đứng thứ tư ASIAD 2018.

Trong 5 năm, HLV Park dẫn dắt tuyển Việt Nam qua 52 trận với tỉ lệ thắng 50% (thắng 26, hòa 12, thua 14). Ở cấp độ U23, ông thắng 18 trong 30 trận, hòa 7 và thua 5, đạt tỉ lệ thắng 60%.