Tháo gỡ bất đồng, HAGL sẵn sàng chinh phục V-League 2023

(VOH) - Bất đồng liên quan đến nhà tài trợ giữa VPF và HAGL đã chính thức được giải tháo gỡ. Đội bóng “phố núi” sẵn sàng cho trận mở màn V-League 2023 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 4/2.

Trước khi V-League 2023 khởi tranh, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có những bất đồng liên quan đến nhà tài trợ của đôi bên khi cùng nhãn hàng “nước tăng lực”.

Những bất đồng này đã được giải quyết vào hôm nay (2/2) khi VPF đã có công văn chính thức đến HAGL. Nội dung công văn cho thấy VPF đồng ý với các kế hoạch triển khai trận đấu mà HAGL đã nêu trong công văn được đội bóng “phố núi” gửi trước đó.

Tháo gỡ bất đồng với VPF, HAGL sẵn sàng chinh phục V-League 2023
Công văn số 27 mà VPF gửi HAGL ngày 2/2.

Tối ngày 1/2, HAGL đã gửi công văn đến VPF để đề xuất các phương án đảm bảo quyền lợi của nhà tài trợ chính của đội bóng. Theo đó, HAGL chỉ sử dụng logo của nhà tài trợ đến từ Thái Lan để quảng cáo và sẽ không in chữ “nước tăng lực” cả bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

Cụ thể, trang phục thi đấu và tập luyện của HAGL mùa giải tới chỉ in logo nhà tài trợ. Trên các hạng mục của Bộ nhận diện giải đấu, HAGL chỉ được in logo nhà tài trợ. Nội dung trên bảng đèn LED và bảng cứng trên sân Pleiku chỉ sử dụng hình thức chạy logo và hình ảnh sản phẩm nhà tài trợ chính của HAGL.

Các hoạt động bên lề ở sân Pleiku chỉ đặt trưng bày sản phẩm của nhà tài trợ chính của V-League 2023. Bên cạnh đó, nhà tài trợ chính của HAGL chỉ được thực hiện hoạt động phát sản phẩm ở bên ngoài sân đấu.

Tháo gỡ bất đồng với VPF, HAGL sẵn sàng chinh phục V-League 2023
Thầy trò HLV Kiatisuk sẵn sàng cho trận ra quân V-League 2023 trên sân Pleiku.

Mọi chuyện xuất phát từ việc HAGL ký hợp đồng với nhà tài trợ mới ở mùa giải 2023. Ngành hàng nước tăng lực tài trợ chính cho HAGL trùng với ngành hàng tài trợ chính cho V-League 2023. VPF đề nghị HAGL không sử dụng hình ảnh cũng như quảng bá trùng ngành hàng, vốn được phép độc quyền ở giải đấu này.

HAGL không thể đáp ứng yêu cầu này nên tuyên bố có thể bỏ V-League 2023 vì thiếu kinh phí. Nếu không thể quảng bá cho nhà tài trợ mới, đội bóng của bầu Đức phải đền bù hợp đồng, mất khoản tiền tài trợ được cho là lên đến 40 tỷ đồng/mùa giải.

Sau nhiều căng thẳng, tranh cãi, mọi chuyện đã được giải quyết khi đôi bên cùng ngồi lại. Như vậy, HAGL đủ điều kiện để tiếp tục tham dự V-League 2023. Thầy trò HLV Kiatisak giờ đây sẽ hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Hà Tĩnh ở lượt trận mở màn V-League 2023 trên sân Pleiku (ngày 4/2).