Ligue 1: Mbappe khiến PSG thắng nhưng không vui

(VOH) - PSG không có được niềm vui trọn vẹn trong chiến thắng Montpellier tại vòng 21 Ligue 1 2022/23 khi ngôi sao Mbappe đã gặp phải chấn thương nặng và rời sân.

Mbappe là điểm nhấn lớn trong chiến thắng 3-1 của PSG trước chủ nhà Montpellier tại vòng 21 Ligue 1. Nói thế bởi vì tiền đạo người Pháp đã thực hiện hỏng 2 lần sút 11m và phải rời sân do chấn thương.

Gã nhà giàu nước Pháp hành quân tới sân của Montpellier sau khi để thua 2 trận sân khách gần đây nhất tại Ligue 1, các cầu thủ PSG đặt nhiều quyết tâm giành chiến thắng để củng cố vị trí đầu bảng của mình.

Ligue 1: Mbappe khiến PSG thắng nhưng không vui
Mbappe 2 lần sút hỏng quả phạt 11m.

Đội khách sớm có cơ hội vượt lên ngay phút thứ 7 khi được hưởng quả phạt 11m do Sergio Ramos bị kéo ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mbappe đã không thể đánh bại được thủ thành của Montpellier.

Nhưng trọng tài đã xác định thủ môn chủ nhà phạm luật và cho PSG thực hiện lại quả sút phạt. Lần thứ 2 đứng trên chấm phạt đền, Mbappe vẫn không thể đánh bại được đối thủ của mình. Tình huống đá bồi ngay sau đó cũng không thể vào lưới.

Ligue 1: Mbappe khiến PSG thắng nhưng không vui
Ngôi sao người Pháp đâu đớn nằm sân.

Vận đen của Mbappe vẫn chưa dừng lại khi đến phút 16, tiền đạo người Pháp đau đớn nằm sân sau pha vào bóng của cầu thủ bên phía Montpellier. Sau 5 phút được chăm sóc y tế, cầu thủ 24 tuổi không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân với khuôn mặt nhăn nhó.

Tinh kém vui lại đến với PSG ở phút 32 khi trung vệ Sergio Ramos cũng phải rời sân vì chấn thương. Những chấn thương không ngăn được quyết tâm giành trọn 3 điểm của PSG ở trận đấu này.

Những nỗ lực ép sân không biết mệt mõi của PSG được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 55 khi Fabian Ruiz chớp thời cơ dứt điểm thành bàn. Đến phút 72, vẫn là Fabian Ruiz chọc khe xé toang hàng thủ Montpellier để Messi băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt.

Ligue 1: Mbappe khiến PSG thắng nhưng không vui 3
Messi ghi bàn mang về chiến thắng cho PSG.

Phút 89, Nordin cứa lòng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Donnarumma, rút ngắn tỷ số cho Montpellier. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, cầu thủ vào sân thay người Zaire Emery điền tên lên bảng tỷ số dập tắt hy vọng có điểm của đội chủ nhà, đồng thời ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG.

Với kết quả này, PSG đã chấm dứt chuỗi 2 trận chỉ biết hòa và thua ở Ligue 1. Đội bóng thủ đô Paris cũng cố ngôi đầu bảng Ligue 1 với 51 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Marseille 5 điểm.

Dù thắng nhưng HLV Christophe Galtier cũng không thật sự vui với chấn thương của Mbappe và Ramos. PSG của ông sẽ phải đối mặt với Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League chỉ sau hai tuần nữa. Chưa hết, Neymar cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương cơ và sẽ phải chạy đua với thời gian.

Kết quả các trận đấu vòng 21 Ligue 1

  • Lens 0-1 Nice
  • Lyon 0-0 Brest
  • Rennes 3-0 Strasbourg
  • Angers 1-2 Ajaccio
  • Lille 0-0 Clermont Foot
  • Nantes 0-2 Marseille
  • Reims 4-2 Lorient
  • Toulouse 4-1 Troyes
  • Monaco 3-2 Auxerre
  • Montpellier 1-3 PSG