Messi: Dự World Cup ở độ tuổi 39 là điều rất khó khăn

(VOH) - Tiền đạo Lionel Messi vẫn không chắc chắn khả năng tham dự kỳ World Cup tiếp theo cùng Argentina bởi đó là lúc anh đã bước vào độ tuổi khó có thể thi đấu đỉnh cao.

Messi và đồng đội đã có một kỳ World Cup 2022 thành công trên đất Qatar khi có lần thứ 3 giành Cup vàng danh giá. Sau thành công này, nhiều câu hỏi đã được đưa ra liệu ngôi sao Argentina sẽ tiếp tục dự World Cup 2026 hay không.

Mới đây, ngôi sao đang thi đấu cho PSG đã có đã bật mí về khả năng tham dự World Cup 2026 của mình trong buổi trả lời phỏng vấn với DiarioOle vào rạng sáng 3/2. Messi cho biết: "Tôi sẽ không khẳng định bất cứ điều gì. Những đây sẽ là điều tôi sẽ lặp lại trong các cuộc phỏng vấn của mình sau này.

Messi: Dự World Cup ở độ tuổi 39 là điều rất khó khăn
Messi: Dự World Cup ở độ tuổi 39 là điều rất khó khăn.

Vì tuổi tác và thời gian, tôi nghĩ việc thi đấu ở độ tuổi 39-40 thực sự là điều rất khó khăn. Tuy nhiên nó cũng còn tùy vào sự nghiệp trong vài năm tới của tôi ra sao nữa.

Tôi vẫn rất thích chơi bóng bởi tôi yêu những điều khiến bản thân tôi cảm thấy khỏe mạnh. Nếu cảm thấy bản thân vẫn còn đủ thể chất và tinh thần tôi sẽ tiếp tục tận hưởng những phút thi đấu cùng trái bóng tròn."

Với những chia sẻ trong buổi phỏng vấn, Messi vẫn không chắc chắn khả năng tham dự kỳ World Cup tới cùng Argentina, điều đó hoàn toàn dễ hiểu bởi khi đó anh đã bước sang tuổi 39 - một độ tuổi khó có thể thi đấu đỉnh cao.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, El Pulga đã tiết lộ một số kế hoạch cho tương lai: "Tôi chuẩn bị 36 tuổi, và sẽ xem xét sự nghiệp của mình sẽ đi về đâu. Mọi việc tiếp theo còn phải phụ thuộc vào nhiều thứ lắm. Tôi sẽ tiếp tục thi đấu cho đội tuyển Argentina một thời gian nữa, rõ ràng tôi muốn tận hưởng cảm giác của một Nhà vô địch thế giới".

Messi: Dự World Cup ở độ tuổi 39 là điều rất khó khăn
HLV Scaloni ký hợp đồng dẫn dắt Argentina đến World Cup 2026.

Liên quan đến tuyển Argentina, HLV Scaloni đã đạt những thỏa thuận trong các chi tiết còn lại cuộc đàm phán ký hợp đồng mới dẫn dắt Argentina đến World Cup 2026.

HLV Scaloni chính thức dẫn dắt đội tuyển Argentina từ tháng 11.2018, đến nay đã giúp Albiceleste (biệt danh đội tuyển Argentina) giành 3 chức vô địch gồm Copa America 2021, Siêu cúp Liên lục địa 2022 và World Cup 2022 tại Qatar.

Ông Scaloni cũng là nhà cầm quân trẻ nhất tại World Cup 2022 khi ở độ tuổi 44. Trong tổng cộng 57 trận dẫn dắt đội tuyển Argentina, HLV Scaloni giúp đội bóng này đạt tỷ lệ chiến thắng đến 64,91 %, cụ thể 37 trận thắng, hòa 15 trận và chỉ thua 5 trận.

Nhờ thành tích dẫn dắt đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, HLV Scaloni được Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) bầu chọn là HLV đội tuyển quốc gia bóng đá nam xuất sắc nhất thế giới trong năm 2022.