SLNA không thể quật ngã Đà Nẵng ngày ra quân tại sân Vinh

(VOH) - Thi đấu tốt và tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã không thể giành trọn 3 điểm ở ngày ra quân V-League 2023 trước Đã Nẵng.

Được thi đấu trên sân Vinh là lợi thế lớn của SLNA ở trận ra quân V-League 2023. Đội bóng xứ Nghệ là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng lại bế tắc trong việc tạo ra những cơ hội ghi bàn, nguyên nhân phần nào mất đi Phan Văn Đức trên hàng công.

Bên kia chiến tuyến, Đà Nẵng thi đấu khá thận trọng. Họ chủ động chơi phòng ngự chắc bên phần sân nhà nên đã hạn chế được những pha tấn công từ phía chủ nhà.

SLNA không thể quật ngã Đà Nẵng ngày ra quân tại sân Vinh
SLNA không thể quật ngã Đà Nẵng ngày ra quân tại sân Vinh.

Thế trận diễn ra có phần tẻ nhạc và tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì bất ngờ 2 bàn thắng đã đến ở phút cuối của hiệp đấu. Ở phút 45, từ một pha tấn công, gương mặt trẻ mới lần đầu được đưa lên đội 1 là Nam Hải đã có bàn thắng từ cú sút xa mở tỷ số cho SLNA.

Tuy nhiên, niềm vui của khán giả chủ nhà không kéo dài lâu, vì chỉ ngay sau đó một phút, trong pha phát bóng đã được các cầu thủ SHB đẩy về phía khung thành của chủ nhà SLNA và chân sút kỳ cựu Hà Minh Tuấn đã có cú đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

Tưởng chừng hiệp 2 sẽ diễn ra sôi nỗi hơn với 2 bàn thắng trong cuối hiệp 1, nhưng ngược lại thế trận chậm rãi vẫn được hai đội tiếp tục duy trì. SLNA là đội thi đấu tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng bàn thắng thì lại không đến. Chung cuộc hai đội chia điểm nhau ở ngày ra quân V-League 2023.

Cũng như các mùa giải trước đó, Sông Lam Nghệ An (SLNA) một lần nữa “chảy máu chất xám” khi không đủ kinh phí để có thể giữ chân được các cầu thủ chủ chốt của mình. Họ đã phải đôn các cầu thủ trẻ từ U21 lên để kết hợp với dàn cầu thủ kỳ cựu.

Về phía CLB Đà Nẵng, tại V-League 2023 đội bóng sông Hàn vẫn tiếp tục duy trì mục tiêu xây dựng lực lượng từ các cầu thủ do chính họ đào tạo.