Lịch thi đấu vòng mở màn V-League 2023

(VOH) - Giải bóng đá V-League 2023 sẽ chính thức khởi tranh với các trận đấu ở loạt trận mở màn diễn ra từ ngày 3 đến 5/2. Chờ đợi một mùa giải mới đầy hấp dẫn.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1 V-LEAGUE 2023

Ngày

Giờ

Trận

Kênh trực tiếp

3/2

17h00

Nam Định

-

TP Hồ Chí Minh

FPT Play, HTV Thể Thao

17h00

Khánh Hòa

-

Thanh Hóa

FPT Play

18h00

Sông Lam Nghệ An

-

Đà Nẵng

FPT Play

19h15

Công An Hà Nội

-

Bình Định

FPT Play

4/2

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

-

Hà Tĩnh

FPT Play, VTV5

19h15

Hải Phòng

-

Bình Dương

FPT Play, HTV Thể Thao

5/2

19h15

Viettel

-

Hà Nội

FPT Play, VTV5

SƠ NÉT VỀ CÁC CẶP ĐẤU

Nam Định vs TP Hồ Chí Minh: Với việc nhận được nguồn tài trợ lớn trước thềm mùa giải 2023, Nam Định đã rất tích cực mua sắm và họ đã chiêu mộ được rất nhiều cầu thủ rất chất lượng. Nam Định nâng tầm ở V-League 2023 sẵn sàng nghĩ tới việc lọt vào tốp dẫn đầu trên BXH.

Ngược lại, TP.HCM vừa trải qua một kỳ chuyển nhượng trước mùa giải khá ảm đạm. Đã không có bất kì cầu thủ nội chất lượng nào cập bến đội chủ sân Thống Nhất trong giai đoạn vừa qua. Thay vào đó là rất nhiều tài năng trẻ vừa tốt nghiệp học viện bóng đá Nutifood JMG.

Trong bối cảnh không còn nhận được những nguồn tài trợ dồi dào như trước, 'Chiến hạm đỏ' lúc này đang ở trong tình cảnh 'liệu cơm gắp mắm'. Đội bóng Sài thành sẽ gặp những thách thức lớn để có thể đứng vững ở V-League 2023.

Lịch thi đấu vòng mở màn V-League 2023: Từng bừng ngày ra quân
Nam Định vs TP Hồ Chí Minh.

Khánh Hòa vs Thanh Hóa: Khánh Hòa trở lại sân chơi V-League với thành tích Á quân Giải hạng nhất 2022. Với tài chính eo hẹp, đội chủ sân 19/8 đã không có quá nhiều sự đầu tư về đội hình lực lượng, trước khi bước vào tranh tài ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Chính điều này đã khiến CLB Khánh Hòa không được đánh giá quá cao tại V-League 2023. Và họ chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải chạm mặt Thanh Hóa đã có thừa kinh nghiệm trận mạc ở V-League.

Với việc đã xếp thứ 8 chung cuộc tại V-League và giành hạng 3 ở cúp Quốc gia mùa trước, Thanh Hóa rõ ràng đang ở cửa trên so với đội chủ nhà Khánh Hòa trong cuộc đấu lần này.

Lịch thi đấu vòng mở màn V-League 2023: Từng bừng ngày ra quân
Khánh Hòa vs Thanh Hóa.

Sông Lam Nghệ An vs Đà Nẵng: Trước mỗi mùa giải mới, CLB SLNA luôn đối mặt với vấn nạn “chảy máu chất xám” khi không có quá nhiều tiền để giữ chân các cầu thủ quan trọng trong đội. Điều này khiến họ không thể duy trì được một sự ổn định.

Tại V-League 2023, SLNA sẽ có sự đan xen kết hợp giữa dàn cầu thủ kỳ cựu với những cầu thủ trẻ được đôn lên từ đội U21. Trong tay HLV Huy Hoàng đang có những cầu thủ trẻ thi đấu đầy ấn tượng.

Về phía CLB SHB Đà Nẵng, tại V-League 2023 đội bóng sông Hàn vẫn tiếp tục duy trì mục tiêu xây dựng lực lượng từ các cầu thủ do chính họ đào tạo. Là đội bóng không có nhiều sự đầu tư trước thềm mùa giải mới 2023, đội bóng sông Hàn không được đánh giá cao về khả năng góp mặt trong tốp 3 đội mạnh nhất.

Lịch thi đấu vòng mở màn V-League 2023: Từng bừng ngày ra quân
Sông Lam Nghệ An vs Đà Nẵng.

Công An Hà Nội vs Bình Định: Cuộc đối đầu này sẽ là một trong những màn so tài đáng chờ đợi nhất tại vòng 1 V-League 2023. Đây đang được đánh giá sẽ là trận đấu giữa hai CLB “chịu chi” nhất trên thị trường chuyển nhượng trong hai mùa giải gần đây.

Nếu như Bình Định liên tục “gây sốt” với những bản hợp đồng bom tấn ở mùa giải trước thì CAHN cũng chính là cái tên đã gây bão thị trường chuyển nhượng trước thềm V-League 2023 bằng việc sở hữu chữ ký của rất nhiều tuyển thủ chất lượng.

Về phần mình, CLB Topenlanh Bình Định mặc dù đã chia tay một số trụ cột, trong đó phải kể tới trường hợp của Hồ Tấn Tài, người đang khoác áo chính đội bóng CAHN nhưng đây thực sự vẫn là một đội bóng không thể xem thường.

Màn đối đầu giữa dàn cầu thủ "sao số" của hai đội bóng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một trận cầu ở đẳng cấp cao trong ngày khai màn mùa giải mới của bóng đá Việt Nam.

Lịch thi đấu vòng mở màn V-League 2023: Từng bừng ngày ra quân
Công An Nhân Dân vs Bình Định.

Hoàng Anh Gia Lai vs Hà Tĩnh: HAGL vẫn sẽ tham dự V-League sau khi giải quyết xong vấn đề về quyền lợi nhà tài trợ do cùng nhãn hàng với VPF.

Sau khi chia tay hàng loạt lứa cầu thủ vàng như Xuân Trường, Công Phượng,…. đội hình tham dự V-League 2023 của HAGL giờ đây nổi bật chỉ còn lại là Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương và Châu Ngọc Quang. Còn lại đều là những khuôn mặt chưa quen với đấu trường V-League.

Phia bên kia, Hà Tĩnh cũng đã chia tay hàng loạt các trụ cột. Tuy nhiên, đội bóng này cũng mang về những tân binh. Ngoại trừ tiền đạo Pinto, họ phần lớn đều là những gương mặt trung bình khá của các đội bóng V-League hay hạng Nhất.

Lịch thi đấu vòng mở màn V-League 2023: Từng bừng ngày ra quân
Hoàng Anh Gia Lai vs Hà Tĩnh.

Hải Phòng vs Bình Dương: Sau mùa giải 2022 thành công với ngôi Á quân, Hải Phòng đã phải chia tay tới 18 cầu thủ. Trong số 17 chân sút mới chuyển đến, dù có những cái tên đầy kỳ vọng song chất lượng lối chơi của Hải Phòng vẫn trong tình trạng đáng lo ngại.

Bình Dương trở lại cuộc đua với nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là sự kỳ vọng trên hàng tấn công. Mục tiêu trước mắt của Bình Dương là lọt vào tốp 8 đội dẫn đầu sau lượt đi và phấn đấu giành huy chương ở lượt về. Sự mới mẻ về lực lượng đang thắp lên nhiều hi vọng cho đội bóng đất Thủ.

Lịch thi đấu vòng mở màn V-League 2023: Từng bừng ngày ra quân
Hải Phòng vs Bình Dương.

Viettel vs Hà Nội: Hà Nội khởi đầu mùa giải mới rất êm xuôi khi đánh bại Hải Phòng 2-0 trong trận siêu Cúp Quốc gia. Chiến thắng ấy như một sự khẳng định, sức mạnh của nhà ĐKVĐ vẫn không bị ảnh hưởng dù đã không còn sự phục vụ của Văn Hậu.

Hà Nội là một thế lực của bóng đá Việt Nam. Tài chính mạnh mẽ nên khi góp mặt ở V-League, Viettel cũng không tiếc tiền để chiêu mộ thêm cầu thủ nhằm năng cao chất lượng đội hình.

Dẫu vậy, Viettel vẫn lép vế hoàn toàn so với Hà Nội trong các lần đối đầu không chỉ ở giải chính thức mà ngay cả những trận đấu giao hữu. Trong số 8 lần chạm trán lẫn nhau ở các giải chính thức, Hà Nội lấn lướt hoàn toàn với 5 trận toàn thắng, hoà 2 và chỉ thua 1.

Lịch thi đấu vòng mở màn V-League 2023: Từng bừng ngày ra quân
Viettel vs Hà Nội.