Nam Định đá bại Đà Nẵng để chiếm ngôi đầu V-League 2023

(VOH) - Chiến thắng trên sân nhà Hòa Xuân của Đà Nẵng đã giúp Nam Định chiếm đỉnh bảng V-League 2023 với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận đầu tiên.

Nam Định đã vượt qua chủ nhà Đã Nẵng ở vòng 2 V-League 2023 nhờ vào bàn thắng duy nhất của tiền đạo ngoại binh cao 1m94 Dominic. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của đội bóng thành Nam.

6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận đầu tiên tại mùa giải năm nay giúp Nam Định tạm chiếm ngôi đầu V-League 2023. Đây là khởi đầu tốt nhất của Nam Định khởi đầu tốt nhất sau 19 năm ở V-League (từ năm 2004).

Nam Định đá bại Đà Nẵng để chiếm ngôi đầu V-League 2023
Nam Định đá bại Đà Nẵng để chiếm ngôi đầu V-League 2023.

Ở mùa giải 2004, Nam Định lần lượt thắng Thể Công (nay là Viettel) 2-1 tại Thiên Trường và thắng Hải Phòng 4-1 tại Lạch Tray ở hai vòng đầu tiên. Đến cuối mùa đó, Nam Định cán đích ở vị trí á quân với 44 điểm, chỉ kém đội vô địch HAGL hai điểm.

Trở lại với trận đấu giữa Đà Nẵng vs Nam Định. Đội chủ nhà là đội kiểm soát thế trận tốt hơn trong hiệp 1 nhưng cái họ thiếu là những cầu thủ có thể gây đột biến ở tuyến đầu để chuyển hóa lợi thế thành những cơ hội ăn bàn. Nam Định thi đấu chắc chắn, họ chủ động chơi lùi sâu để rình rập.

Sang đến hiệp hai, Nam Định tiếp cận trận đấu cởi mở hơn và sớm có cơ hội. Hồng Duy tung cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đi quá mạnh. Phút 54, Hendrio đá phạt góc hay từ bên cánh trái và Vinicius bật cao đánh đầu mở tỉ số.

Đội khách chủ động lui về phòng thủ sau khi có được bàn thắng. Đà Nẵng có hàng loạt sự thay đổi người và cũng có những cơ hội đáng chú ý nhưng tất cả đều không thành công.

Đà Nẵng chưa thắng trận nào mùa này. Ở trận ra quân, họ hoà 1-1 với SLNA. Đội bóng sông Hàn hiện xếp thứ 12. Ở vòng 3, Đà Nẵng sẽ làm khách trước Thanh Hoá ngày 12/2, còn Nam Định về Thiên Trường tiếp HAGL vào ngày 14/2.