Serie A: HLV Mourinho tiếp tục phàn nàn dù Roma vào tốp 3

(VOH) - Roma trên sân nhà đã có được chiến thắng trước Empoli ở vòng 21 Serie A. Sau trận thắng, ông thầy Bồ Đào Nha đã lên tiếng chê một học trò và tiếp tục phàn nàn về chiều sâu đội hình của CLB.

Giành chiến thắng 2-0 trước Empoli, cùng với Atalanta sẩy chân khi để thua 0-1 trước Sassuolo ở vòng 21 Serie A, đã giúp Roma tiến vào tốp 3 với 40 điểm, xếp sau Napoli (50 điểm) và Inter (40 điểm). Tuy nhiên, thứ hạng có thể thay đổi vì Lazio (38 điểm, đứng 4) và Milan (38 điểm, đứng 6) chưa đá vòng 21.

Sau trận đấu, HLV Mourinho tiếp tục phàn nàn về chiều sâu đội hình của Roma: "Giải đấu là cuộc marathon và các CLB có đủ khả năng tiếp tục dù chấn thương sẽ kết thúc với phong độ tốt hơn. Với Roma, mỗi chấn thương, mỗi án treo giò, mỗi trường hợp phong độ sa sút đều là vấn đề lớn".

Serie A: HLV Mourinho tiếp tục phàn nàn dù Roma vào tốp 3
HLV Mourinho phàn nàn về chiều sâu đội hình của Roma.

Bên cạnh đó, ông thầy người Bồ Đào Nha cũng đã có sự chê trách đối với tiền vệ chạy cánh Ola Selvaag Solbakken vì anh không hiểu chiến thuật nên không được thi đấu: "Solbakken không biết sự khác biệt giữa 5-3-2 và 3-4-1-2, không hiểu về pressing tầm cao. Cậu ấy phải học cách thi đấu cùng đồng đội. Solbakken là cầu thủ chất lượng, nhưng không thể chỉ thay thế ai đó và giúp Roma sử dụng cùng một cấu trúc".

Solbakken đến với Roma theo dạng tự do từ tháng 11/2022 và có thời hạn hợp hồng đến hè 2027. Từ khi gia nhập đội bóng thủ đô, tiền vệ 24 tuổi người Na Uy chỉ mới có 3 phút trên sân. Anh dự bị trận gặp Milan, Napoli, Empoli và vào sân cuối trận gặp Fiorentina.

Serie A: HLV Mourinho tiếp tục phàn nàn dù Roma vào tốp 3
Solbakken không được chơi phút nào trước Empoli.

Trước khi bước vào trận đấu với Empoli, Roma đã bất ngờ dừng bước tại tứ kết Coppa Italia khi để thua đội bóng đá xếp chót bảng xếp hạng Serie A Cremonese ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2. Ở đấu trường quốc nội, Roma chỉ còn tập trung sức lực cho giải đấu quan trọng nhất là Serie A với hy vọng nằm trong tốp dự C1 mùa sau.

Với lợi thế sân nhà, sự quyết tâm của thầy trò HLV Mourinho đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng từ rất sớm ở phút thứ 2. Sau pha đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội, trung vệ Ibanez trong lần đầu lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu đập đất để hạ gục thủ môn đối phương, mở tỷ số cho trận đấu.

Serie A: HLV Mourinho tiếp tục phàn nàn dù Roma vào tốp 3
Roma tiến vào top 3 Serie A.

Chỉ 4 phút sau, AS Roma lại được ăn mừng lần thứ 2 cũng từ một tình huống tương tự. Tuy nhiên, người lập công lần này là một tiền đạo, khi Tammy Abraham đã chọn điểm rơi chính xác từ quả phạt góc bên cánh trái để lắc đầu lái bóng đi về góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Có 2 bàn thắng dẫn trước từ sớm, đội bóng của HLV Mourinho càng chơi càng tự tin và triển khai thế trận theo ý mình. Đội chủ sân Olimpico chơi ép sân và liên tục tạo ra những tình huống sóng gió để đe dọa khung thành đối phương nhưng không có thêm bàn thắng nào và tỷ số 2-0 được giữa đến hết trận.

Đây là lần thứ năm trong lịch sử Roma ghi hai bàn trong 6 phút đầu của một trận đấu tại Serie A, sau trận gặp Lazio ngày 21/5/1939, Bari ngày 24/12/1949, SPAL ngày 19/6/1955 và Verona ngày 16/1/2000.