West Ham khiến Newcastle không thể trở lại top 3

(VOH) - Newcastle trên sân nhà đã đánh rơi chiến thắng trước West Ham ở trận đấu thuộc vòng 22 Ngoại hạng Anh. Điều này khiến “chích chòe” chính thức mất vị trí thứ 3 vào tay MU.

Trước khi tiếp đón West Ham trên sân nhà, Newcastle đã tạm thời mất vị trí thứ 3 vào tay MU. “Quỷ đỏ” đã có chiến thắng vô cùng khó khăn khi Casemiro bất ngờ nhận thẻ đỏ ở giữa hiệp 2.

Để có thể đòi lại vị trí này, Newcastle cần phải giành trọn 3 điểm trước West Ham. Quyết tâm của chủ nhà được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay giây thứ 40 nhờ công của Willock. Tuy nhiên bàn thắng này không được trọng tài và VAR công nhận vì bóng ra biên trước đó.

West Ham khiến Newcastle không thể trở lại top 3 Ngoại hạng Anh
West Ham khiến Newcastle chính thức mất top 3 Ngoại hạng Anh.

Sự tiếc nuối của chủ nhà không kéo dài lâu khi bàn thắng mở tỷ số đã chính thức đến với họ ngay sau đó 2 phút. Xuất phát từ đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của Longstaff, Wilson đã phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ thành Fabianski.

Dù đang chật vật ở nhóm trụ hạng nhưng West Ham vẫn luôn là đối thủ nguy hiểm đối với các đội bóng. Đoàn quân của HLV David Moyes dần lấy lại thế trận và tạo ra vô số cơ hội. Một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn gỡ 1-1.

Phút 32, sau tình huống đá phạt bên cánh trái, bóng đi qua một loạt cầu thủ đến vị trí của Paqueta. Cầu thủ này khống chế gọn gàng và tung cú đá chìm đưa bóng xuyên qua một rừng chân trước khi đi vào lưới.

Trận đấu trở nên sôi động từ đây, cả hai chơi ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Dù vậy sự vô duyên của hàng công hai đội, đặc biệt là Newcastle khiến những cơ hội trôi quan đáng tiếc.

Chung cuộc hai đội chia điểm bằng trận hòa 1-1. Không thắng nổi West Ham, Newcastle vẫn đứng thứ 4 trên BXH chứ không vươn lên được vị trí thứ 3. Sau 21 vòng, họ hiện kém MU 2 điểm (40 so với 42). Còn West Ham tạm hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm.