Everton “quật ngã” Arsenal ngày ra mắt tướng mới

(VOH) - HLV Sean Dyche đã có trận ra mắt Everton không thể ấn tượng hơn khi có được chiến thắng trước đội đầu bảng Ngoại hạng Anh Arsenal tại vòng 22.

HLV Frank Lampard đã phải nói lời chia tay Everton sau thành tích đáng thất vọng tại mùa giải năm nay. Thay thế ông trên ghế thuyến trưởng là HLV Sean Dyche. Trận ra mắt của nhà cằm quân này có thể nói là đầy sóng gió bởi Everton sẽ gặp đội đầu bảng Arsenal.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Everton không được đánh giá cao như Arsenal. Thế nhưng khá bất ngờ khi đội chủ nhà lại là những người nhập cuộc chủ động. Họ chơi áp sát và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết.

Everton “quật ngã” Arsenal ngày ra mắt tướng mới
Everton “quật ngã” Arsenal ngày ra mắt tướng mới.

Ngay phút thứ 8, suýt chút nữa Dominic Calvert-Lewin đã có bàn thắng sớm cho đội bóng vùng Merseyside nhưng tiếc là Aaron Ramsdale đã kịp lao ra khép góc. 3 phút sau, Arsenal đáp trả khi Thomas Partey sút xa khiến Jordan Pickford phải cần 2 nhịp mới bắt được dính bóng.

Khoảng thời gian còn lại, Everton vẫn tiếp tục thi đấu tốt và tạo ra được thêm các cơ hội ngon ăn nhưng khâu dứt điểm cuối cùng lại quá tệ. Arsenal cũng phải nuối tiếc khi cú sút vô-lê của Bukayo Saka ở cuối hiệp 1 đã bị Conor Coadu phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sự hứng khởi của Everton tiếp tục được duy trì trong hiệp 2. Những nỗ lực của chủ nhà đã được đền đáp ở phút 60. Từ quả đá phạt góc do Dwright McNeil thực hiện, trung vệ James Tarkowski đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho đội bóng áo xanh vùng Merseyside.

Nhận bàn thua, Arsenal dâng cao ép sân để tìm bàn gỡ. Họ thậm chí tung vào những quân bài như Jorginho, Trossard, Vieira hòng làm mới hàng công. Sức ép liên tục được tạo ra nhưng bàn thắng không tới đội khách.

Thua trận 0-1, Arsenal vẫn đứng đầu trên BXH Ngoại hạng Anh khi có 50 điểm nhưng nguy cơ sẽ bị Man City (chưa đấu vòng này) thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm. Còn Everton tạm thoát hiểm, leo lên xếp thứ 17 khi có 18 điểm.