Hải Phòng ngược dòng hòa kịch tính Bình Dương

(VOH) - Chủ nhà Hải Phòng đã có màn ngược dòng ấn tượng trong 6 phút cuối trận khi bị Bình Dương dẫn trước 2 bàn trong trận ra quân V-League 2023.

Từ phút 77 của trận đấu, đội chủ sân Lạch Tray đã bị Bình Dương dẫn trước với tỷ số 2-0. Tưởng chừng như Hải Phòng sẽ buôn xuôi nhưng ngược lại họ đã vùng lên mạnh mẽ đễ ghi liên tiếp 2 bàn thắng, kết thúc trận đấu với tỷ số hòa kịch tính 2-2.

Sau mùa giải 2022, đội bóng đất Cảng đã chia tay tiền đạo ngoại binh Rimario Gordon vì ngân sách của đội bóng. Chia tay Hải Phòng, anh gia nhập Bình Dương. Trong lần gặp đội bóng cũ, Rimario đã gieo sầu cho đội chủ sân Lạch Tray bằng cú đúp bàn thắng.

Hải Phòng ngược dòng hòa kịch tính Bình Dương
Hải Phòng ngược dòng hòa kịch tính Bình Dương.

Chỉ cần 75 giây sau khi bóng lăn, Rimario đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới Bình Dương. Có được bàn thắng, đội khách Bình Dương chủ động chơi phòng ngự phản công.

Hải Phòng đã cố gắng đẩy đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa sau đó, các cơ hội dần được tạo ra nhưng các chân sút phía chủ nhà chưa thể tận dụng thành công. Bình Dương với lối chơi phòng ngự phản công cũng khiến Hải Phòng gặp khó khăn.

Trong suốt trận đấu, Bình Dương dù không chơi hay hơn đội chủ nhà nhưng họ lại biết cách tận dụng tốt cơ hội được tạo ra. Phút 77, tận dụng pha phối hợp không tốt giữa trung vệ Bicou và thủ môn Văn Toản, Rimario đoạt được bóng và ghi bàn vào gôn trống.

Bị dẫn 2 bàn, nhiều cổ động viên chủ nhà đã đứng dậy ra về. Nhưng những ai ra về chắc chắn sẽ nuối tiếc khi kể từ đây, Hải Phòng như lột xác hoàn toàn, họ tận dụng tốt các cơ hội tạo ra và có màn ngược dòng không tưởng.

Phút 84, Mpande khiến trung vệ Đình Khương của Bình Dương lúng túng để tay chạm bóng trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, ngoại binh Carlos Fernandes thực hiện thành công rút ngắn cách biệt cho Hải Phòng.

Tới phút 90+2, Trần Trung Hiếu mắc sai lầm khi đánh đầu về quá nhẹ khiến Herrera lao lên đoạt bóng và đẩy sang phải, Mpande lần này không bị ai kèm và chỉ việc đệm vào lưới trống để quân bình tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Kết quả này giúp Hải Phòng kéo dài chuỗi bất bại trên sân Lạch Tray trước Bình Dương lên tới 5 năm. Về phía đội khách, họ chỉ có thể tự trách mình khi bỏ lỡ cơ hội giành thắng lợi ngay trên sân đối phương ở vòng mở màn của giải đấu.