Thắng dễ Stuttgart, Bayern đòi lại ngôi đầu từ tay Dortmund

(VOH) – Sau một ngày để Dortmund tạm chiếm ngôi đầu, Bayern đã ngay lập tức đói lại vị trí này bằng chiến thắng trên sân Stuttgart tại vòng 23 Bundesliga 2022/23.

Cuộc đua vô địch Bundesliga 2022/23 đang diễn ra vô cùng sôi động và kịch tính. Bayern và Dortmund đang có cùng điểm số sau 22 vòng đấu. Các đội bám sau cũng có cách biệt không thật sự xa.

Ở trận đấu sớm vòng 23 diễn ra hôm 4/3, Dortmund đã có chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà trước LB Leipzig để tạm vươn lên chiếm ngôi đầu với 49 điểm, hơn Bayern 3 điểm và đá nhiều hơn một trận.

Thắng dễ Stuttgart, Bayern đòi lại ngôi đầu từ tay Dortmund
Thắng dễ Stuttgart, Bayern đòi lại ngôi đầu từ tay Dortmund.

Đây phần nào là áp lực với nhà vô địch, bởi họ phải thi đấu sau. Nhưng chỉ phải làm khách đến sân đối thủ nằm gần nhóm “cầm đèn đỏ” Stuttgart, Bayern đã có được thắng lợi 2-1 chung cuộc để chiếm lại ngôi đầu từ tay đại kình địch.

“Hùm xám” áp đảo hoàn toàn so với đội chủ nhà. Trong thế trận lấn lướt, Bayern đã mở được tỷ số nhờ cú sút xa của trung vệ Matthijs de Ligt ở phút 39. Đây là pha lập công thứ 2 của cầu thủ người Hà Lan này sau 20 lần ra sân ở Bundesliga.

 Sau giờ nghỉ, Bayern tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Đến phút 62, tiền đạo đang có phong độ cao Eric Choupo-Moting nhân đôi cách biệt cho đội khách sau pha kiến tạo tinh tế của Muller. Suốt cả trận Choupo-Moting chỉ dứt điểm đúng 1 lần nhưng lại là bàn thắng.

Trong quãng thời gian còn lại, Bayern chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và nhờ vậy Stuttgart đã có được nhiều cơ hội lên bóng hơn. Những nỗ lực của chủ nhà được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số do công Jose Perea khi trận đấu còn 2 phút nữa là khép lại.

Pha làm bàn này giúp trận đấu trở nên đáng xem hơn, nhưng vài phút ít ỏi còn lại không đủ để đội chủ nhà đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.