Messi và Mbappe tiếp tục tỏa sáng giúp PSG củng cố ngôi đầu

(VOH) – Sau trận đấu tỏa sáng giúp PSG hạ đại kình địch Marseille ở vòng đấu trước, Messi và Mbappe một lần nữa cùng nhau lập công giúp đội nhà hạ Nantes tại vòng 26 Ligue 1 2022/23.

PSG đang có được phong độ ổn định tại Ligue 1 2022/23 nhờ vào sự tỏa sáng của song sát Messi và Mbappe. Còn nhớ ở vòng đấu trước, bộ đôi này đã vừa ghi bàn vừa kiến tạo cho nhau để giúp đội bóng thủ đô nước Pháp đè bẹp đại kình địch Marseille.

Đến vòng 26 Ligue 1, Messi và Mbappe tiếp tục tỏa sáng rực rỡ giúp PSG thắng tưng bừng ngay trên sân nhà trước Nantes. Chiến thắng giúp PSG củng cố ngôi đầu với 63 điểm, hơn đội xếp sau Marseille 11 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Messi và Mbappe tiếp tục tỏa sáng giúp PSG củng cố ngôi đầu
Messi và Mbappe tiếp tục tỏa sáng giúp PSG củng cố ngôi đầu.

Đây cũng là bước chạy đà tương hoàn hảo của PSG thầy trò HLV Christophe Galtier trước thềm trận đấu lượt về trên sân Bayern Munich ở vòng 1/8 Cúp C1. Lượt đi trên sân nhà, PSG đã để thua 0-1.

Ở trận đấu với Nantes, PSG nhanh chóng áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất 12 phút để tìm được bàn mớ tỷ số. Messi phát động đợt tấn công rồi tự mình xâm nhập vòng cấm đón bóng để dứt điểm cận thành tung lưới Nantes.

Chỉ 5 phút sau, trung vệ Hadjam của đội khách lóng ngóng đá phản lưới nhà, nhân đôi cách biệt cho PSG. Đội chủ nhà sau đó tiếp tục miệt mài tấn công và đến phút 60 tỷ số đã là 3-0. Cầu thủ lập công là Pereira.

Đến phút 90+2, Mbappe xoay người dứt điểm trong vòng cấm để ấn định chiến thắng 4-2 cho PSG. Với pha lập công này, tiền đạo ngườ Pháp chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử PSG với 201 bàn.