Messi bị đe dọa sau vụ xả súng vào siêu thị nhà vợ

(VOH) - Hai tên lạ mặt đã đi xe máy đến trước cửa rồi bắn nhiều phát súng vào siêu thị nhà vợ Messi và sau đó để lại thông điệp đe dọa ngôi sang đang thi đấu cho PSG.

Nội dung thông điệp mà hai tên lạ mặt để lại: “Messi, Bọn tao đang đợi mày trở về. Javkin (thị trưởng thành phố Rosario) là một kẻ buôn bán ma túy, hắn sẽ không thể bảo vệ được mày đâu”.

Nơi bị tấn công là siêu thị Supermercado Unico tại Rosario thành phố lớn thứ ba Argentina. Đây là tài sản của nhà Antonella Roccuzzo (gia đình vợ Messi) mở ra tại quê nhà.

Messi bị đe dọa sau vụ xả súng vào siêu thị nhà vợ
Thông điệp đe dọa được gửi tới Messi.

Sự việc xảy ra ngày 2/3, cảnh sát Argentina cho biết không ai bị thương sau vụ nổ súng. Theo người dân địa phương, tình trạng này đã xảy ra một thời gian dài nhưng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn.

Thị trưởng Pablo Javkin đã tới siêu thị kiểm tra tình hình sau vụ nổ súng và chỉ trích chính quyền liên bang thất bại trong việc kiềm chế bạo lực ma túy ở Rosario, cách thủ đô Buenos Aires khoảng 300 km về phía tây bắc.

Messi bị đe dọa sau vụ xả súng vào siêu thị nhà vợ
Lỗ đạn trên cửa kính siêu thị Unicon ngày 2/3.

Công tố viên Federico Rébola tại Rosario cho hay giới chức đang xem xét camera an ninh và điều tra vụ nổ súng. Đây là lần đầu nhà vợ Messi bị đe dọa kiểu này. Celia Arena, giám đốc sở tư pháp tỉnh Santa Fe, nhận định đây là hành động "khủng bố" của mafia.

Messi và gia đình chưa lên tiếng về sự việc. Nhưng sự việc trên đã khiến gia đình vợ Messi không khỏi lo lắng. Họ lo ngại tính mạng của người thân có thể bị đe dọa nếu như những kẻ này làm chuyện liều lĩnh.

Messi bị đe dọa sau vụ xả súng vào siêu thị nhà vợ
Messi là cầu thủ vĩ đại của Argentina và của thế giới.

Anh được nhiều người coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử và được tôn sùng ở Argentina, đặc biệt sau khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia giành chức vô địch World Cup đầu tiên sau 36 năm tại Qatar hồi tháng 12/2022.

Vụ xả súng xảy ra chỉ 2 ngày sau khi Lionel Messi được FIFA vinh danh là Cầu thủ nam hay nhất năm 2022. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, "El Pulga" giành giải này. Thành tích của anh đã ngang với Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo (cùng 2 lần).