Dubai Championships: Djokovic tranh vé chung kết cùng Medvedev

(VOH) - Giải quần vợt Dubai Championships 2023 đã xác định được hai cặp đấu bán kết hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Djokovic sẽ đối đầu Medvedev, Zverev tranh vé với Rublev.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vẫn đang duy trì phong độ cao sau chức vô địch Australian Open 2023. Nole mới đây đã có được chiến thắng 6-3, 7-5 trước Hubert Hurkacz sau 1 giờ 21 phút tại tứ kết Dubai Championships 2023.

Nole toàn thắng trong 5 lần đụng độ với tay vợt Ba Lan. Ở trận đấu này, Djokovic cho thấy sự vượt trội trong những pha giao bóng, khi anh không phải đối mặt với bất kỳ breakpoint nào. Anh cũng cho thấy khả năng tận dụng tốt cơ hội của mình.

Dubai Championships: Djokovic đấu Medvedev, Zverev đối đầu Rublev tại bán kết
Hurkacz không ngăn được bước tiến của Djokovic.

Djokovic đang là tay vợt giàu thành tích thứ hai tại Dubai Championships với 5 lần vô địch. Với phong độ cao hiện tại, tay vợt Serbia đang hướng đến danh hiệu thứ 6 tại giải và rút ngắn cột mốc 8 lần đăng quang của Roger Federer.

Trước khi nghỉ đến danh hiệu tiếp theo, Nole cần phải vượt qua chướng ngại lớn tại bán kết là Daniil Medvedev. Cựu số 1 thế giới trước đó đã có chiến thắng dễ 6-3, 6-2 trước Borna Coric sau 01 giờ 21 phút thi đấu.

Dubai Championships: Djokovic đấu Medvedev, Zverev đối đầu Rublev tại bán kết
Medvedev thắng nhanh trước Borna Coric.

Đây sẽ là lần thứ 14 hai tay vợt hàng đầu gặp nhau. Nole hiện dẫn 9-4 về tỷ số đối đầu trước Medvedev. Tay vợt người Serbia cũng toàn thắng 4 lần gần nhất chạm trán đối thủ người Nga.

Ở cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Alexander Zverev và Andrey Rublev. Để giành vé vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất, Zverev đã vượt qua hiện tượng Lorenzo Sonego 7-5, 6-4 sau gần 2 giờ thi đấu.

Dubai Championships: Djokovic đấu Medvedev, Zverev đối đầu Rublev tại bán kết
Zverev lần thứ 6 đấu Rublev.

Tay vợt hạng 60 thế giới ở vòng đấu trước đã gây bất ngờ khi đánh hạt giống số 4 Felix Auger Aliassime. Ở trận đấu này, tay vợt Italia đã phần nào gây khó khăn ở set 1 cho tay vợt người Đức nhưng với đẳng cấp vượt trội, Zverev biết phải làm gì để giành chiến thắng.

Đối thủ của Zverev là Andrey Rublev đã có chiến 6-2, 7-6 cũng sau gần 2 giờ thi đấu trước Botic van de Zandschulp. Rublev đã gặp phải sự phản kháng của tay vợt Hà Lan ở set 2 sau khi có được chiến thắng dễ ở set đấu đầu tiên.

Dubai Championships: Djokovic đấu Medvedev, Zverev đối đầu Rublev tại bán kết
Rublev sẽ có lần đầu đánh bại Zverev?

Rublev và Zverev luôn được đặt lên bàn cân so sánh do cùng độ tuổi (25), đồng thời là những đại diện ưu tú thuộc "Next Gen". Dù vậy xét về thành tích, Zverev có phần vượt trội Rublev (19 danh hiệu trong sự nghiệp, hơn Rublev 7 danh hiệu).

Tay vợt người Đức còn trở thành "cơn ác mộng" của đối thủ khi toàn thắng 5 lần đối đầu. Việc xếp hạng hạt giống cao hơn ở Dubai Championships (Zverev hạt giống số 7, Rublev hạt giống số 2) không đảm bảo chiến thắng cho Rublev.

Cả hai trận bán kết đều diễn ra vào tối nay (3/3). Trận Novak Djokovic vs Daniil Medvedev diễn ra khoảng 22h00. Trước đó lúc 20h00 là trận đấu giữa Alexander Zverev vs Andrey Rublev.