Văn Khang xuất sắc nhất trận U20 Việt Nam thắng U20 Australia

(VOH) - Quốc Việt tỏa sáng mang về chiến thắng cho U20 Việt Nam nhưng đội trưởng Khuất Văn Khang là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong trận đấu với U20 Australia.

U20 Việt Nam đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi có được chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao U20 Australia.

Bàn thắng duy nhất được ghi do công Quốc Việt. Từ một tình huống phản công nhanh, đội trưởng Văn Khang quan sát nhanh và có đường chuyền thuận lợi để Quốc Việt đi bóng và rồi tung ra pha dứt điểm tuyệt đẹp ngoài vòng cấm.

Văn Khang xuất sắc nhất trận U20 Việt Nam thắng U20 Australia 1
Văn Khang xuất sắc nhất trận U20 Việt Nam thắng U20 Australia.

Dù không ghi bàn nhưng Văn Khang đã cho thấy được khả năng quan sát tài tình của mình trong pha lập công nói trên. Sau trận đấu này, đội trưởng của U20 Việt Nam đã được giới chuyên môn bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, Khuất Văn Khang tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự. Đây là chi tiết mới mẻ ở cầu thủ này. Trong màu áo U23 Việt Nam và U19 Việt Nam năm 2022, vai trò của anh chủ yếu là tấn công.

Ngoài mặt trận phòng ngự, Văn Khang cũng thường xuyên đe doạ khung thành U20 Australia bằng những pha dốc biên tốc độ, những đường tạt, chuyền bóng có độ chính xác cao.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với U20 Australia là sự khẳng định của Khuất Văn Khang sau khi anh được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm ở giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022 cách đây vài ngày.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở vòng chung kết U20 châu Á, Khuất Văn Khang nhiều khả năng sẽ được triệu tập bổ sung lên U23 Việt Nam. Trước đây, HLV Philippe Troussier từng gọi Khuất Văn Khang lên U19 Việt Nam.