HLV Shin không hiểu sao U20 Indonesia thua dù chơi hơn người

(VOH) - U20 Indonesia dù chơi hơn người nhưng lại nhận thất bại trước U20 Iraq ở trận ra quân bảng A VCK U20 châu Á 2023.

Đội bóng trẻ “xứ vạn đảo” chơi hơn người trong suốt hiệp 2 nhưng lại không thể có được kết quả tốt trước U20 Iraq. HLV Shin Tae-yong không hiểu tại sao đội bóng của mình lại thua dù được chơi hơn người.

HLV người Hàn Quốc cho biết: “Tôi không hiểu tại sao U20 Indonesia không thể chơi tốt hơn dù có lợi thế về quân số. Tôi phải nhìn lại bản thân với tư cách là một người quản lý và sửa đổi một số điều trong đội.

HLV Shin không hiểu sao U20 Indonesia thua dù chơi hơn người 1
HLV Shin không hiểu sao U20 Indonesia thua dù chơi hơn người.

Đáng lẽ chúng tôi phải tận dụng được khi có cơ hội ở đầu hiệp 1, đó là thiếu sót đầu tiên. Lý do tiếp theo khiến chúng tôi thất bại là do các cầu thủ không duy trì được sự tập trung, điều đáng lẽ họ phải làm được trong cả trận đấu”.

Là chủ nhà của VCK U20 World Cup 2023, U20 Indonesia đặt mục tiêu khá cao ở VCK U20 châu Á lần này và đã có sự chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng. Tuy nhiên giống như những kết quả giao hữu không mấy khả quan ở giai đoạn chuẩn bị, U20 Indonesia khởi đầu giải đấu cực kỳ thất vọng bằng trận thua 0-2.

Họ nhập cuộc tốt dù đối thủ là U20 Iraq được đánh giá cao hơn nhưng các cơ hội được tạo ra lại trôi qua một cách lãng phí. Trong khi đó, U20 Iraq sau những phút đầu chơi chệch, họ dần chiếm lại thế trận và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 28.

Có được bàn thắng dẫn trước, U20 Iraq càng chơi càng hay và liên tục tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, đại diện Tây Á đã phải nhận tổn thất lớn khi tiền đạo Charbel Shamoon phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Chơi hơn người trong hiệp 2 nhưng các cầu thủ U20 Indonesia cũng không tận dụng được lợi thế. Họ thậm chí phải nhận thêm một bàn thua ở phút bù giờ thứ 6 do công của Muhammed. Nếu đội trưởng U20 Iraq thực hiện tốt quả phạt 11m trước đó thì tỷ số đã là 3-0.