Cúp Quốc gia nữ 2023: Than KSVN ngược dòng lên ngôi vô địch

(VOH) - Bị dẫn trước 0-2, Than KSVN đã có màn ngược dòng xuất sắc để hạ gục Hà Nội I và lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia nữ 2023.

Trận chung kết Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2023 chiều 1/3 đã diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính. Hà Nội I vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng lại không thể có được chức vô địch. Chiếc Cúp đã thuộc về Than KSVN với màn ngược dòng không tưởng.

Đây là lần đầu Than KSVN vô địch và cùng PP Hà Nam (vô địch năm 2019) ghi tên vào bảng vàng của giải đấu. Than KSVN đã xô đổ đế chế của CLB nữ TPHCM. Trong 4 lần tổ chức trước đây, giải chứng kiến sự thống trị của CLB nữ TPHCM khi họ đã 3 lần vô địch.

Cúp Quốc gia nữ 2023: Than KSVN ngược dòng lên ngôi vô địch
Than KSVN ngược dòng lên ngôi vô địch.

Trở lại với trận chung kết, Hà Nội I không ngần ngại dâng cao đội hình với nhiều ngôi sao. Phút thứ 5, Thanh Nhã để lại dấu ấn khi cô đi bóng kỹ thuật và sút xa đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho Hà Nội I.

Chỉ 2 phút sau, Hải Yến có pha tăng tốc và vượt qua 2 hậu vệ Than KSVN và tiền đạo sinh năm 1994 dễ dàng hạ gục Khổng Thị Hằng nhân đôi cách biệt cho đội bóng Thủ đô.

Cúp Quốc gia nữ 2023: Than KSVN ngược dòng lên ngôi vô địch
Hà Nội I chỉ có thể tự trách mình khi đánh rơi chiến thắng dù dẫn trước 2-0.

Dù vậy, đội bóng vùng mỏ sớm cho thấy rằng mình không phải những người dễ bị bị đánh bại. Phút 27, Hà Thị Nhài dứt điểm ấn tượng từ ngoài vòng cấm rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Than KSVN tiếp tục chơi tấn công để tìm bàn gỡ và thành quả đã đến với họ ở phút 85. Kiều Oanh mắc sai lầm để đối phương gỡ hoà 2-2 sau tình huống đá phạt hiểm hóc của Hà Thị Nhài.

Hai đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Tại đây, Than KSVN đã bản lĩnh hơn để giành chiến thắng chung cuộc và lên ngôi vô địch.

Kết quả Cúp bóng đá nữ Quốc gia 2023

  • Vô địch: Than KSVN
  • Hạng nhì: Hà Nội I
  • Hạng ba: PP Hà Nam
  • Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Thị Vạn (Than KSVN)
  • Thủ môn xuất sắc nhất giải: Khổng Thị Hằng (Than KSVN)
  • Vua phá lưới: Nguyễn Thị Thanh Nhã (Hà Nội I)