U20 châu Á 2023: Chủ nhà thắng dễ | Iran bằng điểm Việt Nam

(VOH) - Chủ nhà U20 Uzbekistan thị uy sức mạnh bằng chiến thắng dễ U20 Syria tại bảng A; U20 Iran đá bại U20 Qatar để chia ngôi đầu bảng B với U20 Việt Nam.

Sau Lễ khai mạc VCK U20 châu Á 2023 đầy ấn tượng trên sân vận động Bunyodkor, chủ nhà U20 Uzbekistan đã tặng quà cho các cổ động viên nhà bằng chiến thắng 2-0 ở trận ra quân bảng A trước U20 Syria.

Chủ nhà đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng phải đến gần cuối hiệp 1 thì U20 Uzbekistan mới có được bàn thắng mở tỷ số.

U20 châu Á 2023: Chủ nhà thắng dễ | Iran bằng điểm Việt Nam
U20 Uzbekistan có chiến thắng dễ dàng ở trận ra quân.

Sức ép tiếp tục được tạo ra trong hiệp đấu thứ hai. Những khó khăn của Syria càng tăng thêm vào giữa hiệp 2 khi quả phạt góc chìm của Fayzullayev được hậu vệ Syria Khaled Al Hejjeh đánh đầu, sau đó bị đồng đội Zakaria Al Ramadan đưa vào lưới.

Dù rất nỗ lực sau đó, tuy nhiên U20 Syria lại không thể tìm kiếm được bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2. Chiến thắng giúp chủ nhà cùng đứng đầu bảng với U20 Iraq – đội đã vượt qua U20 Indonesia 2-0 ở trận đấu trước đó.

U20 châu Á 2023: Chủ nhà thắng dễ | Iran bằng điểm Việt Nam
U20 Qatar thua cay đắng U20 Iran ngày ra quân.

Tại bảng B, U20 Iran đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 ở trận ra quân trước U20 Qatar. Chiến thắng giúp U20 Iran cùng chia sẻ ngôi đầu với U20 Việt Nam – các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu quả cảm để có chiến thắng bất ngờ trước U20 Australia,

U20 Qatar ở trận đấu này đã nhập cuộc đầy hứng khởi khi tạo ra liên tiếp các cơ hội ngon ăn về phía phần sân đối thủ. U20 Iran dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra và thế giằng co được hai đội tạo ra.

Bước ngoặt của trận đấu ở phút 63 khi Zavoshi bị Mohammed Mansour phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m sau đó, Hazbavi đã lạnh lùng đánh bại Amir Hassan.

Sau bàn thua, U20 Qatar dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên mọi nỗ lực của đội bóng này đều bất thành. Iran cũng có được những cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng thành công.