HLV Troussier triệu tập đội hình tuyển Việt Nam vừa dự AFF Cup

(VOH) - Sau U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier tiếp tục công bố danh sách tập trung đợt 1/2023 của tuyển Việt Nam với thành phần là các cầu thủ đã tham dự AFF Cup 2022.

Không quá bất ngờ với danh sách cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tháng 1/2023.

Ông ưu tiên lựa chọn những nhân tố thường xuyên cùng tuyển Việt Nam thi đấu ở giải quốc tế như những phát biểu trước đó. Lần này, ông ưu tiên triệu tập những gương mặt đã tham dự AFF Cup 2022.

HLV Troussier triệu tập đội hình tuyển Việt Nam vừa dự AFF Cup 2022
HLV Troussier triệu tập đội hình tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022.

Danh sách đội tuyển Việt Nam đợt 1/2023:

  • Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản
  • Hậu vệ: Nguyễn Thanh Bình, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy
  • Tiền vệ: Nguyễn Hoàng Đức, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hải Huy, Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức, Nguyễn Tuấn Anh
  • Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh

Đợt hội quân lần này của tuyển Việt Nam bắt đầu từ ngày 8/3 đến ngày 12/3 tại tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp các cầu thủ làm quen với triết lý mới trong lối chơi mà tân HLV trưởng sẽ áp dụng cho đội tuyển.

Danh sách này có 22 cầu thủ được triệu tập không có tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Cả ba đang thi đấu nước ngoài và đợt tập trung này không nằm trong dịp FIFA Days.

HLV Philippe Troussier đã đưa ra sự lựa cho Nguyễn Hải Huy, tiền vệ đã không có tên trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng của ĐTQG Việt Nam tham dự đấu trường khu vực năm 2022.

Do thời điểm ĐTQG Việt Nam tập trung trùng với giai đoạn tập huấn thứ hai của ĐT U23 Việt Nam trong tháng 3, nên HLV Philippe Troussier cũng tính toán sẽ tổ chức một trận thi đấu nội bộ giữa hai đội tuyển để quan sát, đánh giá các vị trí.

HLV Troussier triệu tập đội hình tuyển Việt Nam vừa dự AFF Cup 2022
Danh sách 22 cầu thủ được triệu tập lên tuyển quốc gia trong đợt 1/2023.