Real bất lợi trước Barca ở lượt về bán kết Cúp Nhà vua

(VOH) - Không tận dụng tốt lợi thế sân nhà ở trận lượt đi bán kết Cúp Nhà vua khi để thua trước Barca, Real sẽ gặp không ít khó khăn ở trận lượt về trên sân đối thủ vào ngày 6/4.

Tiếp đón đại kình địch Barca trên sân nhà Santiago Bernabeu tại lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2022/23, Real đã có trận đấu áp đảo trước đối thủ. Tấn công nhiều nhưng may mắn không đứng về phía mình, chủ nhà đã phải ôm hận với trận thua tối thiểu 0-1.

Chiến thắng giúp thầy trò HLV Xavi có lợi thế không nhỏ trước trận lượt về được chơi trên sân nhà Nou Camp vào ngày 6/4. Các học trò HLV Carlo Ancelotti cần phải nỗ lực gấp nhiều lần ở trận lượt về để có thể ngược dòng giành vé đi tiếp.

Real bất lợi trước Barca ở lượt về bán kết Cúp Nhà vua
Real bất lợi trước Barca ở lượt về bán kết Cúp Nhà vua.

Barcelona hành quân đến sân Bernabeu mà không có sự phục vụ của Robert Lewandowski, Ousmane Dembele và Pedri vì chấn thương. Ngược lại, Real Madrid có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của họ để tiếp đón đại kình địch.

Lực lượng đội hình vượt trội và lợi thế sân nhà giúp Real chơi áp đảo ngay đầu trận. Phút 12, Benzema xử lý gọn gàng trước khi dứt điểm cận thành hạ gục Stegen nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo người Pháp đã rơi vào tư thế việt vị.

Barca dần kiểm soát lại được thế trận, sự quyết liệt bắt đầu xuất hiện đúng với tính chất một trận “Siêu kinh điển”. Phút 24, Vinicius vật ngã De Jong xuống sân và phải nhận tấm thẻ vàng.

Real bất lợi trước Barca ở lượt về bán kết Cúp Nhà vua
Bàn thắng duy nhất của trận đấu là pha phản lưới nhà của Militao.

Chỉ 2 phút sau đó, Barca đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Torres chọc khe cho Kessie băng xuống dứt điểm không thắng được thủ thành Courtois. Bóng bật ra vô tình đập chân Militao trước khi đi vào lưới.

Bàn thắng khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Real vứ quyết tâm gỡ hòa dần kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ. Hàng thủ của Barca đã chơi tập trung để hóa giải các đợt tấn công của chủ nhà.

Thủ chắc, Barca còn cho thấy sự nguy hiểm trong những pha phản công của mình. Phút 72, tỷ số suýt chút nữa đã là 2-0 cho các vị khách. Torres chuyền dọn cỗ cho Kessie dứt điểm nhưng bóng vô tình bị chặn lại bởi Fati ngay trước vạch vôi.

Trong một ngày kém duyên, hàng công của Real trở nên vô hại và chấp nhận trận thua tối thiểu. Ở trận này, chủ nhà kiểm soát bóng lên đến 65%, tung ra 13 pha dứt điểm nhưng tất cả đều không trúng đích. Barca chỉ có 4 pha dứt điểm và trúng đích 2.

Ở trận bán kết lượt đi còn lại, Osasuna trên sân nhà đã có được chiến thắng 1-0 trước Athletic Bilbao. Chiến thắng giúp Osasuna có được lợi thế nhỏ ở trận lượt về. Mọi thứ vẫn chưa hết với Bilbao khi còn đó là trận lượt về trên sân nhà. Nếu chơi tốt họ vẫn có nhiều khả năng đi tiếp.