FA Cup: MU và Man City vào tứ kết | Tottenham dừng bước

(VOH) - Vòng 1/8 FA Cup 2022/23 khép lại với việc Tottenham bị loại và MU cùng với Man City là hai ông lớn còn lại đã giành vé vào tứ kết.

Tottenham được đánh giá cao trong chuyến làm khách đến sân Sheffield tại vòng 1/8 FA Cup. Họ chơi lấn lướt hoàn toàn nhưng các chân sút đội khách lại dứt điểm không tốt. Với 17 lần dứt điểm chỉ có 4 là trúng đích và không có bàn thắng nào được ghi.

Chủ nhà dù không thể có được thế trận như Tottenham nhưng lại biết cách tận dụng tốt cơ hội. Chỉ có duy nhất 1 lần dứt điểm trúng đích sau 7 cú sút nhưng nhiêu đó là đủ để Sheffield mang về chiến thắng tối thiểu 1-0. Cầu thủ ghi bàn duy nhất là Ndiaye ở phút 79.

FA Cup: MU và Man City vào tứ kết | Tottenham dừng bước
Tottenham dừng bước tại vòng 1/8 FA Cup.

Thi đấu tại vòng 1/8, ngoài Tottenham là MU và Man City. Nhưng ngược lại The Spurs, hai đại diện thành phố Manchester cùng có được thắng lợi thuyết phục để giành vé vào chơi vòng tứ kết FA Cup.

Ở trận đấu sớm, Man City đã có chiến thắng 3-0 trên sân đội nhược tiểu Bristol City. Ở trận đấu này, Phil Foden đã lập cú đúp ở các phút thứ 7 và 74 cho Man Xanh. Bàn thắng còn lại được ghi do công Kevin De Bruyne ở phút 81.

FA Cup: MU và Man City vào tứ kết | Tottenham dừng bước
Man City và MU tránh nhau tại vòng tứ kết FA Cup.

Đội bóng cùng thành phố là MU đã ngược dòng thắng thuyết phục West Ham 3-1 ngay tại Old Trafford. Benrahma mở tỷ số cho đội khách ở phút 55. Những nỗ lực sau đó đã giúp MU có được 3 bàn thắng nhờ công Garnacho (90') cùng Fred (90'+5), bàn thắng còn lại là pha phản lưới nhà của Aguerd (77').

Ngay sau khi khép lại các trận đấu tại vòng 1/8, BTC đã tổ chức Lễ bốc thăm vòng tứ kết FA Cup. Kết quả là 2 ứng viên lớn nhất cho chức vô địch là MU và Man City không đụng độ ở tứ kết. Man City sẽ gặp Burnley. Như vậy là HLV Kompany của Burnley sẽ đụng độ đội bóng cũ.

MU sẽ gặp thử thách khó khăn hơn là Fulham, một đại diện của Premier League và đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây với mạch 7 trận gần nhất không thua. 2 trận đấu còn lại là màn so tài giữa Brighton vs Grimsby, Sheffield vs Blackburn.

Những trận đấu ở vòng tứ kết FA Cup sẽ diễn ra vào các ngày 17 đến 20/3.

Kết quả bốc thăm tứ kết FA Cup 2022/23

  • Burnley vs Man City
  • MU vs Fulham
  • Brighton vs Grimsby Town
  • Sheffield vs Blackburn