“Ghế nóng” của HLV Potter lung lay, ai là ứng viên thay thế?

(VOH) - Vẫn chưa có được những kết quả như ý dù đã mang về hàng loạt tân binh chất lượng, chiếc ghế của HLV của Graham Potter đã lung lay khi ban lãnh đạo Chelsea đã chính thức ra “tối hậu thư”.

Trong 15 trận vừa qua, HLV Potter chỉ giúp Chelsea chỉ có được 2 chiến thắng. Kể từ lúc tiếp quản Chelsea, ông mới giành 9 chiến thắng nhưng phải nhận tới 10 thất bại.

Liên tiếp nhận về những kết quả không tốt và đỉnh điểm là trận thua Tottenham ở trận derby London tại vòng 25 Ngoại hạng Anh, ban lãnh đạo (BLĐ) Chelsea gần như đã hết kiên nhẫn với HLV Graham Potter.

“Ghế nóng” của HLV Potter lung lay, ai là ứng viên thay thế?
HLV Potter nhận “tối hậu thư”.

Theo truyền thông Anh, BLĐ Chelsea đã thông báo với HLV Potter rằng ông chỉ còn thêm 2 trận để giữ nghế. Nếu không muốn bị buộc phải thôi việc, HLV Potter sẽ phải cố gắng giúp Chelsea thu được những kết quả khả quan ở hai trận đấu tiếp.

Hai đối thủ tiếp theo của Chelsea là Leeds ở vòng 26 Ngoại hạng Anh và Dortmund tại lượt về vòng 1/8 Cúp C1. Cả hai trận đấu này, Chelsea đều được thi đấu trên sân nhà. Trong hai đối thủ này, Dortmund được xem là thử thách khó.

Đại diện nước Đức đang bay cao với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. Chuổi thành tích này giúp họ vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Bayern tại Bundesliga. Trong số những "nạn nhân" trong 10 trận thắng của Dortmund có cả Chelsea (thắng 1-0 ở lượt đi Cúp C1).

Trong trường hợp chiếc ghế nóng sân Stamford đổi chủ, năm cái tên sau đây được xem là ứng cử viên sáng giá.

1. Mauricio Pochettino: Chiến lược gia người Argentina hiện đang thất nghiệp sau khi bị PSG sa thải từ đầu tháng 7/2022. HLV Pochettino có kinh tại Ngoại hạng Anh khi từng có 5 năm dẫn dắt Tottenham từ 2014-2019.

2. Zinedine Zidane: HLV Zidane cũng đang trong tình trạng thất nghiệp khi chia tay Real cuối mùa giải 2020/21. Chiến lược gia người Pháp là thuyền trưởng vĩ đại tại Cúp C1 với 3 lần liên tiếp giúp Los Blancos lên ngôi vô địch. Bên cạnh đó, là 2 chức vô địch La Liga cùng Real.

3. Luis Enrique: Thêm một cái tên nữa đang trong tình trạng thất nghiệp và sẽ không tiêu tốn một xu nào với Chelsea. HLV Enrique đang dành thời gian cho gia đình, nhưng rất có thể chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ sớm trở lại nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

4. Diego Simeone: Mối quan hệ giữa ông với BLĐ đội chủ sân Wanda Metropolitano đang rạn nứt. Với cá tính mạnh mẽ của mình, nếu gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge được đánh giá cao ở khả năng dẹp loạn tại phòng thay đồ vốn tồn tại nhiều vấn đề.

5. Thomas Tuchel: Việc Tuchel trở lại Chelsea chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo NHM Chelsea. Tuy nhiên, mối quan hệ không tốt với chủ sở hữu Todd Boehly khiến ông nhận án sa thải khá chóng vánh hồi đầu mùa giải. Nếu như nút thắt được cởi bỏ, Tuchel vẫn được xem là lựa chọn hợp lý dành cho Chelsea ở thời điểm hiện tại.