Messi nối gót Ronaldo chạm mốc 700 bàn ở đấu trường châu Âu

(VOH) - Với bàn thắng có được trong chiến thắng của PSG trước đại kình địch Marseille, Messi đã chạm cột mốc 700 bàn thắng ở đấu trường châu Âu.

Ở trận đấu tâm điểm vòng 25 Ligue 1 2022/23, PSG đã có được chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ cạnh tranh chức vô địch Marseille. Chiến thắng giúp PSG tạo khoảng cách 8 điểm với chính đối thủ.

Trong chiến thắng này, cặp song sát Messi và Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ khi góp công vào cả 3 bàn thắng. Messi có 2 pha kiến tạo cho tiền đạo người Pháp ghi bàn. Mbappe cũng đáp trả bằng 1 đường kiến tạo cho M10 ghi bàn.

Messi nối gót Ronaldo chạm mốc 700 bàn ở đấu trường châu Âu
Messi nối gót Ronaldo chạm mốc 700 bàn ở đấu trường châu  u.

Bên cạnh chiến thắng chung của đội, Messi cũng có được niềm vui của riêng mình. Với bàn thắng vào lưới Marseille, Messi đã chính thức bắt kịp cột mốc 700 bàn của Ronaldo ở đấu trường châu  u. Cầu thủ Bồ Đào Nha làm được điều này vào ngày 9/10 năm ngoái.

Ngôi sao người Argentina trước đó có 672 bàn cho Barcelona, và đây là pha lập công thứ 28 của lão tướng sinh năm 1987 cho PSG. Hiện tại Messi chỉ còn kém thành tích của Ronaldo đúng 1 bàn.

Ronaldo rời MU để chuyển sang Ả-Rập Xê-Út đá cho Al Nassr, ở thời điểm anh có 701 bàn cấp CLB ở châu  u. Điều này đồng nghĩa, Messi chỉ cần có thêm 2 pha lập công để giữ kỷ lục ở hạng mục kể trên.

Messi nối gót Ronaldo chạm mốc 700 bàn ở đấu trường châu Âu
Mbappe cũng đã chạm cột mốc 200 bàn cho PSG.

Ngoài Messi, Mbappe cũng đã cậm cột mốc 200 bàn cho PSG nhờ cú đúp vào lưới Marseille. Tiền đạo người Pháp đã cân bằng kỷ lục của Edinson Cavani. Mbappe chỉ cần 246 trận đến ghi 200 bàn cho đội bóng Thủ đô, còn Cavani cần tới 301 trận.

Sau cuộc đụng độ Marseille, Messi và các đồng đội sẽ gặp Nantes tại Ligue 1 vào ngày 4/3, sau đó là trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich vào ngày 9/3.