Giải mã "ngựa ô", Bayern đòi lại ngôi đầu Bundesliga

(VOH) - Bayern đã có chiến thắng đậm trước đối thủ cạnh tranh chức vô địch Union Berlin và đòi lại ngôi đầu Bundesliga 2022/23 sau một ngày để Dortmund tạm chiếm.

Thất bại 2-3 trên sân M'gladbach ở vòng đấu trước của Bayern đã tạo điều kiện để Dortmund vươn lên bằng điểm số. Các đội bám đuổi phía sau cũng thu hẹp khoảng cách với “Hùm xám”.

Tại vòng 22 Bundesliga 2022/23, Bayern trở về sân nhà đón tiếp “hiện tượng” Union Berlin - đối thủ cạnh tranh chức vô địch, đang đứng thứ 3 với cùng 43 điểm. Áp lực là rất lớn với “Hùm xám” bởi ở trận đấu sớm Dortmund đã có chiến thắng và tạm chiếm ngôi đầu.

Giải mã
Hủy diệt “hiện tượng” Union, Bayern đòi lại ngôi đầu Bundesliga.

Với phong độ kém thuyết phục thời gian qua, Bayern bị nghi ngờ vào khả năng đánh bại Union Berlin. Nhưng trong lúc khó khăn nhất, “Hùm xám” đã cho thấy được uy danh nhà vua. Họ đã khép lại 90 phút trên sân Allianz Arena với chiến thắng đậm 3-0.

Đây là trận đấu mà Bayern đã áp đảo hoàn toàn đối thủ. Họ có 71% thời gian kiểm soát bóng, tung 20 pha dứt điểm và 9 trong số đó trúng đích. Còn đội khách chỉ tung ra được 3 pha dứt điểm và không một lần trúng đích.

Sự áp đảo đã giúp nhà vô địch nước Đức sớm giải quyết trận đấu chỉ trong hiệp 1. Phút 31, Kisngley Coman thực hiện đường tạt bóng chính xác để Eric Choupo-Moting đánh đầu ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Giải mã
Union Berlin chỉ có được 3 pha dứt điểm và hoàn toàn không trúng đích ở trận đấu này.

Chưa đầy 10 phút sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số, Coman đã trực tiếp ghi tên mình lên bảng điện tử với tình huống vượt qua thủ thành Frederik Ronnow và dứt điểm vào lưới trống để nhân đôi cách biệt cho Bayern.

Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Jamal Musiala - người kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của mình bằng pha chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của đàn anh Thomas Muller và dứt điểm gọn gàng ghi bàn thắng thứ 3.

Bayern phần nào giảm nhịp độ trong hiệp 2 và tỷ số 3-0 được giữ nguyên đến hết trận. Chiến thắng giúp Bayern vượt qua Dortmund để đòi lại vị trí đầu tiên, hai đội có cùng 46 điểm. Union Berlin vẫn đứng thứ 3 với 3 điểm kém hơn.