Gục ngã trên sân Almeria, Barca lỡ cơ hội bức tốc

(VOH) - Barca lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách lên 10 điểm với Real sau trận thua đầy bất ngờ tại vòng 23 La Liga trên sân đội bóng đang nằm nửa dưới bảng xếp hạng Almeria.

Barca trở lại La Liga làm khách đến sân Almeria tại vòng 23 sau khi bị MU loại tại vòng play-off Europa League 2022/23. Ở vòng này, Real đã chia điểm ở trận derby Madrid với Atletico. Trước đối thủ yếu hơn, đây là cơ hội để Barca tạo ra khoảng cách 10 điểm với Real.

Trận thua MU dường như vẫn còn ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Barca. Đội khách đã không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ mà còn để Almeria giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Đội chủ nhà đã toàn thua ở 3 trận đấu trước đó.

Gục ngã trên sân Almeria, Barca lỡ cơ hội bức tốc
Gục ngã trên sân Almeria, Barca lỡ cơ hội bức tốc.

Thất bại không làm ảnh hưởng đến ngôi đầu của Barca nhưng họ đã lỡ cơ hội tăng tốc và tạo ra khoảng cách lớn hơn với Real. Bây giờ họ đang hơn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha 7 điểm (59 so với 52).

Barca ở trận đấu này dù kiểm soát bóng lên đến 72% nhưng trước hàng thủ chơi chắc chắn của chủ nhà, họ chỉ tung ra được 13 pha dứt điểm và 1 trong đó là trúng đích. Với Almeria, họ chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả khi tung ra được 6 pha dứt điểm với 4 lần trúng đích.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 24 của trận đấu. Xuất phát từ một tình huống phản công nhanh, Luis Suarez có pha kiến tạo giúp tiền đạo El Bilal Toure thoát xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Ter Stegen.

Pha bóng đáng chú ý nhất của Barca diễn ra ở phút 33. Tiền đạo Lewandowski đã bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi gỡ hòa cho Barca khi băng vào đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành Almeria sau tình huống đá phạt.