Milan đã có cùng điểm số với đội nhì bảng Inter

(VOH) - Milan đã có chiến thắng trước đối thủ khó chịu Atalanta tại vòng 24 Serie A 2022/23 để vượn lên bằng điểm với đội nhì bảng Inter.

Tận dụng việc Inter bất ngờ sẩy chân 0-1 trên sân Bologna tại vòng 24 Serie A 2022/23, Milan đã có được chiến thắng quan trọng trước đối thủ đầy khó chịu và cũng là ứng viên trong cuộc đua tốp 4 Atalanta.

Chiến thắng đã giúp Milan cùng có được 47 điểm như Inter nhưng xếp sau do thua về hiệu số phụ. Atalan vẫn đứng thứ 6 với 41 điểm và khả năng bị đội thứ tư là Roma nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm.

Milan đã có cùng điểm số với đội nhì bảng Inter
Milan đã có cùng điểm số với đội nhì bảng Inter.

Giờ đây tại Serie A, kịch tính nhất chính là cuộc đua tranh tấm vé dự Cúp C1 mùa giải năm sau. Bởi ở thời điểm này, Napoli gần như không có dấu hiệu chửng lại, họ đang đứng đầu bảng xếp hạng và hơn nhóm bám đuổi tận 18 điểm trong khi giải chỉ còn 14 vòng đấu nữa là kết thúc.

Ở cuộc tiếp đón Atalanta, Milan ra quân với bộ ba tấn công Rafael Leao, Olivier Giroud và Brahim Diaz. Ở phía dưới, thủ môn mới bình phục chấn thương Maignan thế chỗ cho Tatarusanu. Đây là lần đầu tiên anh bắt chính sau 162 ngày vắng mặt.

Đều có mục tiêu là 3 điểm ở trận đấu này nhưng với lợi thế sân nhà, Milan là những người thi đấu tốt hơn. Những nổ lực của họ được đền đáp ở phút 29. Theo Hernandez dứt điểm chạm cột dọc và bóng bật trúng lưng thủ thành Atalanta đi vào lưới.

Milan thi đấu với tinh thần thoải mái hơn sau bàn mở tỷ số. Nhưng phải đến phút 86, chủ nhà mới có bàn gia tăng cách biệt. Đón đường chuyền của Rafael Leao, Junior Messias có pha lốp bóng điệu nghệ bằng chân trái mang về bàn thắng thứ 2 cho Milan.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong quãng thời gian ít ỏi còn lại đồng nghĩa với việc Milan đã khiến cho Atalanta phải nhận đến 4 thất bại chỉ trong 5 trận đấu gần đây.