Chờ...

Tottenham đẩy Chelsea chìm sâu vào khủng hoảng

(VOH) - Tottenham trên sân nhà đã có chiến thắng thuyết phục trước trước Chelsea ở trận derby London tại vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Trước khi bước vào trận derby London, Tottenham chính thức bước vào tốp 4 sau khi kết thúc vòng 24 Ngoại hạng Anh. Còn Chelsea thì vẫn loay hoay ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Lợi thế sân nhà cũng tinh thần thi đấu tốt hơn, Tottenham đã có chiến thắng 2-0 chung cuộc trước Chelsea tại vòng 25. Chiến thắng đã giúp Tottenham củng cố vị trí thứ tư và phả hơi nóng lên đứng trên là MU với 4 điểm kém hơn nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Tottenham đẩy Chelsea chìm sâu vào khủng hoảng
Tottenham đẩy Chelsea chìm sâu vào khủng hoảng.

Còn Chelsea tiếp tục chìm sâu trong cơn khủng hoảng, họ vẫn đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng và đã để đội xếp sau là Aston Villa cân bằng 31 điểm. The Blues không biết mùi chiến thắng trong cả 6 trận đấu đã qua.

Ở trận đấu này, Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn khi sớm tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sau những phút bị dồn ép, Tottenham dần lấy lại thế trận và tạo ra thế đối công với đội khách.

Phút 19, Chelsea đã phải nhận tổn thất khi Thiago Silva bị đau và không thể tiếp tục thi đấu, vào sân thay cho anh là Wesley Fofana. Đây là lúc hàng thủ Chelsea không còn vững chắc như ban đầu và liên tục bị đội chủ nhà uy hiếp.

Dù chưa có được bàn thắng nhưng hiệp 1 được hâm nóng sau tình huống va chạm của cầu thủ đôi bên. Xuất phát từ pha phạm lỗi của Ziyech với Richarlison, sau đó các cầu thủ hai bên đã lao vào nhau.

Tottenham đẩy Chelsea chìm sâu vào khủng hoảng
Chelsea vẫn chưa thể là chính mình dù đã mang về hàng loạt bom tấn.

Trọng tài Attwell đã rút thẻ vàng cho cả Emerson bên phía Tottenham và Havertz bên phía Chelsea. Sau đó, ông bất ngờ rút thẻ đỏ với Ziyech. Tuy nhiên sau khi xem lại VAR, ông đã thay bằng 1 chiếc thẻ vàng.

Ngay đầu hiệp hai, Tottenham đã có bàn vượt lên dẫn trước. Skipp thu hồi bóng tốt và tung cú sút trái phá mở tỷ số cho chủ nhà ở phút 46. Bàn thắng mở tỉ số giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn và dồn ép đối thủ.

Trong khi đó, Chelsea càng chơi càng tệ ngay cả khi HLV Potter thay người.  Hệ quả là đội khách phải nhận bàn thua thứ hai. Son Heung Min đá phạt góc, Dier đánh đầu chuyền và Kane có mặt đúng lúc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham.