Thắng dễ Bournemouth, Man City chỉ còn cách Arsenal 2 điểm

(VOH) - Man City  đã có chiến thắng dễ trên sân Bournemouth tại vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23 để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 2 điểm.

Man City vừa có hai trận đấu quan trọng nhưng đều để lại sự thất vọng. Tại Ngoại hạng Anh, họ để Arsenal đoạt lại ngôi đầu sau khi hòa Nottingham ở vòng 24. Tại đấu trường Cúp C1, họ không thể tạo lợi thế trước Leipzig khi hòa trên sân đối thủ.

Với việc “Pháo thủ” có chiến thắng trên sân Leicester ở trận đấu trước đó, khoảng cách giữa hai đội lúc này đã là 5 điểm. Đây là áp lực không hề nhỏ cho Man City. Thầy trò HLV Pep Guardiola cần có được chiến thắng trước Bournemouth để lấy lại tinh thần và thu hẹp cách biệt với Arsenal.

Thắng dễ Bournemouth, Man City chỉ còn cách Arsenal 2 điểm
Thắng dễ Bournemouth, Man City chỉ còn cách Arsenal 2 điểm.

Trước đối thủ đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” tại vòng 25 Ngoại hạng Anh, Man City đã không phạm phải bất kỳ sai lầm nào để có được chiến thắng 4-1 chung cuộc. Chiến thắng giúp nhà đương kim vô địch thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm.

Ở trận đấu này, dù thiếu vắng nhạc trưởng Kevin de Bruyne cũng như cầu thủ có hiệu suất ghi bàn rất cao là Riyad Mahrez, nhưng trước đội bóng sở hữu hàng thủ tệ nhất giải với 44 bàn thua từ đầu mùa, Man City không khó để có được thế trận áp đảo.

Bàn thắng mở tỷ số đến ở phút 15 sau khi Julian ALvarez đá bồi cận thành mở điểm cho Man City sau pha dứt điểm dội xà ngang của Erling Haaland. Đến phút 29, Phil Foden có đường kiến tạo thuận lợi để Haaland ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Thắng dễ Bournemouth, Man City chỉ còn cách Arsenal 2 điểm
Trận thắng là cú hit tinh thần cần thiết cho Man City.

Sức ép lớn đã gây cho hàng thủ đội nhà lúng túng và mắc phải sai lầm. Phút 45, Philip Billing có pha truyền ngang hớ hênh bên phần sân nhà, Foden đã đoạt bóng và trừng phạt sai lầm này của đối thủ bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục nắm giữ thế trận và có bàn thắng sớm. Phút 51, sau một tình huống lộn xộn, Julian Alvarez thực hiện cú volley căng trong khu cấm địa, bóng bật người trung vệ Mepham bay vào lưới nâng tỷ số lên 4-0.

Dẫn với cách biệt an toàn, HLV Pep Guardiola thực hiện hàng loạt sự thay đổi nhân sự. Việc có lợi thế dẫn bàn quá lớn và nhiều xáo trộn trong đội hình khiến Man City thi đấu có phần chuệch choạc đã tạo điều kiện cho Bournemouth có bàn danh dự ở phút 83 do công Lerma.