Arsenal tạm hơn Man City 5 điểm sau trận thắng nhọc

(VOH) - Arsenal đã có chiến thắng tối thiểu trên sân Leicester City tại vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23 để tạm tạo khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng Man City.

Chiến thắng ngược 4-2 đầy kịch tính trên sân Aston Villa ở vòng 24 Ngoại hạng Anh vào cuối tuần trước đã giúp Arsenal đòi lại ngôi đầu sau khi để lọt vào tay Man City vài ngày trước đó.

Chiến thắng phần nào đã tiếp thêm sức mạnh cho Arsenal sau loạt trận thi đấu không tốt. Các học trò HLV Mikel Arteta tiếp tục có thêm chiến thắng trước chủ nhà Leicester City tại vòng 25. 3 điểm có được đã giúp Arsenal tạm hơn đội nhì bảng Man City 5 điểm.

Arsenal tạm hơn Man City 5 điểm sau trận thắng nhọc
Arsenal tạm hơn Man City 5 điểm sau trận thắng nhọc.

Dù rằng có được chiến thắng nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng của đội đầu bảng Ngoại hạng Anh lúc này. Dù kiếm soát bóng lên đến 66% nhưng trước hàng thủ kiên cố của Leicester, “Pháo thủ” đã thi đấu vô cùng bế tắc.

Họ chỉ có thể tung ra được 10 pha dứt điểm và chỉ có 2 là trúng đích. Số cơ hội mà đội khách tạo ra là rất ít so với tổng thời lượng kiểm soát bóng của họ. Arsenal cho thấy sự thiếu sắc bén và đột biến trong những tình huống bóng cuối cùng của mình.

Những nỗ lực tấn công của đội khách đã được đền đáp ở đầu hiệp 2.  Có bóng bên cánh trái, Trossard xâu kim qua hai chân hậu vệ Leicester chuyền cho Martinelli băng xuống dứt điểm gọn ghẽ vào góc xa tung lưới Leicester. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Man City cần phải giành chiến thắng trước Bournemouth ở trận đấu diễn ra lúc 00h30 ngày 26/2 để thu hẹp khoảng cách với Arsenal.

Vào ngày 2/3 tới, Arsenal sẽ tiếp đón Everton ở trận đấu bù vòng 7 Premier League. Dĩ nhiên, đây là cuộc so tài mà Pháo thủ phải thắng để tiếp tục nắm lợi thế trong cuộc đua đến chức vô địch với Man City.