Văn Quyết lần thứ hai đoạt Quả bóng vàng Việt Nam

(VOH) - Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2022 sau một năm thành công khi cùng Hà Nội vô địch V-League và Cúp quốc gia.

Quả bóng vàng nam Việt Nam 2022 là cuộc cạnh tranh của Văn Quyết, Tiến Linh và Hoàng Đức. Với phong độ ấn tượng khi giúp CLB Hà Nội giành cú ăn ba trong màu 2022, Văn Quyết đã vượt qua hai đối thủ nặng ký để lần thứ 2 đoạt Quả bóng vàng Việt Nam.

Tại mùa giải 2022, Văn Quyết là cầu thủ góp công lớn giúp CLB Hà Nội giành cú ăn ba vô địch V-League, Cúp quốc gia và Siêu cúp quốc gia 2022. Với 6 bàn thắng và 5 kiến tạo, Văn Quyết đã giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" tại V-League 2022.

Văn Quyết lần thứ hai đoạt Quả bóng vàng Việt Nam
Văn Quyết lần thứ hai đoạt Quả bóng vàng Việt Nam.

Giành Quả bóng bạc thuộc về tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. CLB Bình Dương nơi trung phong số 1 Việt Nam đang thi đấu không có được danh hiệu như Hà Nội nhưng Tiến Linh lại rất xuất sắc ở khía cạnh cá nhân. Mùa giải 2022, Tiến Linh cũng đã ghi được 9 bàn thắng.

Bên cạnh đó, Tiến Linh đã đóng góp lớn ở cấp độ U23 và tuyển quốc gia Việt Nam. Anh tỏa sáng với 2 bàn và góp công giúp U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31. Tại AFF Cup 2022, Tiến Linh ghi 6 bàn thắng để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên giành danh hiệu "Vua phá lưới" AFF Cup 2022 bên cạnh chân sút Teerasil Dangda (Thái Lan, cùng 6 bàn).

Văn Quyết lần thứ hai đoạt Quả bóng vàng Việt Nam
Tiến Linh giành Quả bóng bạc Việt Nam.

Hoàng Đức giành Quả bóng đồng Việt Nam. Trong năm 2022, Hoàng Đức là một trong ba cầu thủ quá tuổi được HLV Park Hang Seo lựa chọn tham dự SEA Games 31 trên sân nhà. Những đóng góp quan trọng của tiền vệ này đã giúp cho U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng và bảo vệ thành công tấm huy chương vàng môn bóng đá nam.

Sau đó, Hoàng Đức tiếp tục có tên trong danh sách ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. Tuy nhiên, tại giải đấu lần này, đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam không còn tạo nên sức ảnh hưởng quá lớn như giải đấu trước đó khi tuyến giữa của ĐTQG đã có người đàn anh - Hùng Dũng chia lửa cùng.

Văn Quyết lần thứ hai đoạt Quả bóng vàng Việt Nam
Hoàng Đức giành Quả bóng đồng Việt Nam.

Ở cấp độ CLB, Hoàng Đức vẫn thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của Viettel. Tuy nhiên, thành tích không thực sự tốt của các nhà cựu vương V-League đã khiến cho Hoàng Đức bị ảnh hưởng ít nhiều.

Ở hạng mục nữ, Huỳnh Như đi vào lịch sử bóng đá nữ khi là cầu thủ nữ đầu tiên 5 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam, hơn cựu danh thủ Đoàn Thị Kim Chi - người 4 lần giành Quả bóng vàng.

Ở hạng mục futsal, Hồ Văn Ý có lần thứ hai đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Trước đó, Văn Ý có 2 lần nhận danh hiệu Quả bóng Bạc vào năm 2018, 2020. 

Các giải thưởng tại Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022

  • Quả bóng vàng nam: Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội)
  • Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (Lank FC)
  • Quả bóng bạc nam: Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương)
  • Quả bóng bạc nữ: Trần Thị Thùy Trang (TP Hồ Chí Minh I)
  • Quả bóng đồng nam: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel)
  • Quả bóng đồng nữ: Nguyễn Thị Bích Thùy (TP Hồ Chí Minh I)
  • Quả bóng vàng futsal: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)
  • Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Rimario (B.Bình Dương)
  • Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Khuất Văn Khang (CLB Viettel)
  • Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Vũ Thị Hoa (CLB Hà Nội)