Huỳnh Như đi vào lịch sử Quả bóng vàng Việt Nam

(VOH) - Huỳnh Như có lần thứ 5 đoạt Quả bóng vàng Việt Nam và đây cũng là số lần nhiều nhất của một cầu thủ giành được danh hiệu cao quý này.

Tại hạng mục Quả bóng vàng nam Việt Nam, Văn Quyết đã vượt qua hai đối thủ sừng sỏ là Tiến Linh và Hoàng Đức để lần thứ hai giành được danh hiệu cao quý này.

Còn tại hạng mục Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2022, kết quả không ngoài dự đoán khi danh hiệu này đã thuộc về tiền đạo Huỳnh Như. Quả bóng bạc và đồng thuộc về hai đồng đội cũ tại TP Hồ Chí Minh I là Trần Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Bích Thùy.

Huỳnh Như đi vào lịch sử Quả bóng vàng Việt Nam
Huỳnh Như đi vào lịch sử Quả bóng vàng Việt Nam.

Trong năm 2022, Huỳnh Như giúp CLB TP HCM I lập cú đúp danh hiệu ở giải nữ vô địch quốc gia và Cup Quốc gia. Cô cũng là đội trưởng nữ Việt Nam giành HC vàng SEA Games 31 rồi vé dự World Cup nữ 2023 lần đầu tiên trong lịch sử.

Tuy nhiên, dấu ấn đậm nét nhất là việc Huỳnh Như chuyển tới Bồ Đào Nha thi đấu cho Lank FC từ tháng 8/2022 và ngay lập tức tạo ra nhiều dấu ấn. Sau 16 trận, Huỳnh Như ghi sáu và kiến tạo hai bàn, trở thành chân sút có hiệu quả tốt thứ hai của đội.

Chính những thành tích này giúp Huỳnh Như tạo ra điểm vượt trội so với các ứng viên khác tại hạng mục cho nữ Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022.

Trước đó, Huỳnh Như đã bốn lần nhận Quả Bóng Vàng, ngang bằng đàn chị Đoàn Thị Kim Chi (2004, 2005, 2007, 2009) ở hạng mục cho nữ và Phạm Thành Lương (2009, 2011, 2014, 2016) ở hạng mục cho nam. Tiền đạo sinh năm 1991 lần lượt nhận giải vào các năm 2016, 2019, 2020, 2021 và 2022.

Huỳnh Như quê ở Trà Vinh và trưởng thành trong màu áo CLB TP HCM từ năm 2009. Sau 12 năm gắn bó, cô giành bảy chức vô địch quốc gia, bốn Cup quốc gia. Ở cấp đội tuyển, Như giành ba HC vàng SEA Games, một chức vô địch AFF Cup và giành vé dự World Cup nữ.

Cô cũng đang nắm kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển với 59 bàn, hơn kỷ lục cũ của đàn chị Lưu Ngọc Mai hai bàn.

Huỳnh Như đi vào lịch sử Quả bóng vàng Việt Nam
Hồ Văn Ý nhận danh hiệu Quả bóng Vàng lần thứ 2 trong sự nghiệp.

Cũng trong đêm gala, BTC còn trao một số giải thưởng quan trọng khác. Hồ Văn Ý tiếp tục phong độ thăng hoa và nhận phần thưởng xứng đáng là Quả bóng vàng futsal. Trong khi đó, Khuất Văn Khang được vinh danh là cầu thủ trẻ hay nhất.

Đây là lần thứ 2 Hồ Văn Ý đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Trước đó, Văn Ý có 2 lần nhận danh hiệu Quả bóng Bạc vào năm 2018, 2020.

Các giải thưởng tại Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022

  • Quả bóng vàng nam: Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội)
  • Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (Lank FC)
  • Quả bóng bạc nam: Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương)
  • Quả bóng bạc nữ: Trần Thị Thùy Trang (TP Hồ Chí Minh I)
  • Quả bóng đồng nam: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel)
  • Quả bóng đồng nữ: Nguyễn Thị Bích Thùy (TP Hồ Chí Minh I)
  • Quả bóng vàng futsal: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)
  • Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Rimario (B.Bình Dương)
  • Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Khuất Văn Khang (CLB Viettel)
  • Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Vũ Thị Hoa (CLB Hà Nội)