Liverpool hòa nhạt nhòa trên sân Crystal Palace

(VOH) - Liverpool lỡ cơ hội áp sát top 4 sau trận hòa nhạt nhòa trên sân Crystal Palace tại vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Thi đấu tốt tại Ngoại hạng Anh trong thời gian qua đã giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp nuôi lại hy vọng tranh vé dự Cúp C1 mùa sau khi đang đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 35 điểm và rút ngắn khoảng cách với tốp 4 của Tottenham xuống còn 6 điểm.

Trong lúc tinh thần đang lên thì Liverpool đã phải nhận một gáo nước lạnh mang tên Real Madrid. Đại diện La Liga đã khiến The Kop nhận trận thua ngược 2-5 đầy ê chề ngay trên sân nhà Anfield ở lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 2022/23 hôm 22/2 vừa qua.

Liverpool hòa nhạt nhòa trên sân Crystal Palace
Liverpool hòa nhạt nhòa trên sân Crystal Palace.

Trận thua đã khiến Liverpool như trở lại mặt đất và hệ quả là họ vừa trải qua trận hòa không bàn thắng đầy thất vọng trên sân Crystal Palace tại vòng 25 Ngoại hạng Anh. Thất bại khiến họ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với các đội xếp trên khi Newcaste (thứ 5 với 41 điểm) không đá vòng này và Fulham (thứ 6 với 39 điểm) bị Woles thủ hòa.

Mặc dù có tới 4 sự thay đổi nhân sự so với trận thua Real Madrid mới đây, trong đó có sự trở lại của tiền đạo Diogo Jota để sát cánh cùng Mohamed Salah và Cody Gakpo, nhưng sức tấn công của đội khách là không thực sự tốt.

Dù kiểm soát bóng vượt trội hơn chủ nhà (65% so với 35%) nhưng Liverpool lại bế tắc trước hàng thủ của chủ nhà. Suốt trận đấu họ chỉ tung ra được 12 pha dứt điểm với 4 lần sút trúng đích. Nhưng tất cả điều không quá nguy hiểm hoặc không thể tạo thành bàn thắng.

Với trận hòa này, Liverpool vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH với 36 điểm. Với Crystal Palace, đội chủ nhà đứng thứ 12 trên BXH, giành được 27 điểm và tạm hơn nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm.