Thoát thua 10 người Atletico, Real nguy cơ bị Barca bỏ xa

(VOH) - Nhọc nhằn hòa mười người Atletico ở trận derby Madrid thuộc vòng 23 La Liga, Real nguy cơ bị Barca nới rộng khoảng cách lên 10 điểm.

Trước khi bước vào vòng 23 La Liga, Real đã để đội đầu bảng Barca tạo ra khoảng cách 8 điểm. Để tiếp tục bám đuổi đối thủ, nhà vô địch cần phải duy trì mạch thắng và chờ đợi Barca sảy chân.

Với tinh thần hưng phấn sau chiến thắng ngược 5-2 đầy ấn tượng trên sân Liverpool tại lượt đi vòng 1/8 Cúp C1, Real trở về sân nhà tiếp đón đội bóng cùng thành phố Madrid là Atletico tại vòng 23 La Liga.

Thoát thua 10 người Atletico, Real nguy cơ bị Barca bỏ xa
Thoát thua 10 người Atletico, Real nguy cơ bị Barca bỏ xa.

Với lợi thế sân nhà Santiago Bernabeu, "Kền kền trắng" bước vào trận derby Madrid thứ 172 tại giải La Liga khá hưng phấn. Chủ nhà áp đảo với 62% tổng thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 18 pha dứt điểm với 7 lần trúng đích.

Atletico lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công trước Real. Lối chơi này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng công của chủ nhà. Không những thế, dù tung ra chỉ 7 pha dứt điểm với 1 lần trúng đích nhưng lần duy nhất này lại là bàn thắng.

Phút 78, Antoine Griezmann đá phạt treo bóng để trung vệ vào sân từ ghế dự bị Jose Gimenez đánh đầu tung lưới của Thibaut Courtois, mở tỷ số trận đấu. Bất ngờ hơn là bàn thắng được ghi khi đội khác thi đấu trong thế thiếu người.

Thoát thua 10 người Atletico, Real nguy cơ bị Barca bỏ xa

Atletico là đội mở tỷ số dù chơi thiếu người.

Trước đó ở phút 64, Angel Correa có pha thúc cùi chỏ vào ngực của Antonio Rudiger và khiến chân sút người Argentina phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Jesus Gil Manzano.

Hàng công của Real đã trải qua một ngày thi đấu kém duyên, lần lượt những Benzema, Vinicius đều không thể tận dụng tốt cơ hội. Phải chờ đến tiền đạo trẻ Alvaro Rodriguez lên tiếng thì Real mới có được bàn thắng gỡ hòa.

5 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại và lại từ 1 pha đá phạt góc, Luka Modric đá phạt góc để tiền đạo mới 18 tuổi người Uruguay dứt điểm hiểm hóc ấn định kết quả hòa 1-1.

Dù thoát thua Atletico nhưng Real  có nguy cơ bị Barca nới rộng cách biệt từ 7 điểm lên thành 10 điểm trong cuộc đua vô địch La Liga năm nay nếu đội đầu bảng thắng trên sân của Almeria lúc 00h30 rạng sáng 27/2. Còn Atletico vẫn trong tốp 4 với vị trí thứ tư.