Tân Huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier trở lại Việt Nam

(VOH) - Sáng nay 26/2, tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Philippe Troussier và các trợ lý người Pháp đã được chào đón nồng nhiệt tại sân bay Nội Bài.

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, Phó tổng thư ký VFF Nguyễn Thanh Hà và một số cán bộ VFF đã ra tận sân bay để đón ông Troussier cùng các cộng sự của ông.

HLV trưởng Troussier đã được các quan chức lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tặng bó hoa tươi thắm ngay khi vừa vào đến sảnh nhà ga sân bay Nội Bài.

Tân Huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier trở lại Việt Nam
ông Philippe Troussier và các trợ lý người Pháp đã được chào đón nồng nhiệt tại sân bay Nội Bài.

Tân HLV trưởng Troussier trả lời nhanh các phóng viên báo chí, ông cho biết: "Tôi rất vui khi trở lại Việt Nam làm việc. Được sự tin tưởng của VFF, tôi đã sẵn sàng bắt tay vào nhiệm vụ mới với những kỳ vọng mới. Tôi rất cần sự hỗ trợ của tất cả mọi người. Tôi sẽ cố gắng hết sức để làm tốt công việc của mình. Tôi rất hạnh phúc khi quay trở lại Việt Nam. Đây là đất nước mà tôi biết, tôi rất tự hào khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. Đây là một niềm vinh dự lớn đối với tôi.”

Ông Troussier đã tỏ ra bất ngờ và cảm động trước sự chào đón và tình cảm của mọi người dành cho mình.

Sau đó ông được hộ tống của các nhân viên bảo vệ lên xe riêng trở về khu biệt thự dành cho chuyên gia nước ngoài ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (nằm phía trong trụ sở VFF).

ông Philippe Troussier và các trợ lý người Pháp đã được chào đón nồng nhiệt tại sân bay Nội Bài.  
HLV Philippe Troussier và VFF ký hợp đồng có thời hạn hơn 3 năm, từ 1/3/2023 tới tháng 7/2026.

HLV Philippe Troussier và VFF ký hợp đồng có thời hạn hơn 3 năm, từ 1/3/2023 tới tháng 7/2026. Ông sẽ kiêm nhiệm dẫn dắt đội U23 và ĐTQG.

Điều ấn tượng nhất mà HLV Philippe Troussier để lại với VFF chính là công tác đào tạo trẻ. Khi còn dẫn dắt U19 Việt Nam, ông lên danh sách tập trung khoảng 100 cầu chuẩn bị cho cuộc chinh phục World Cup 2026.

Lứa cầu thủ này sau đó từng vào VCK U20 châu Á 2020, nhưng rất tiếc không thể tham dự do dịch Covid-19 bùng phát, còn bản thân ông Philippe Troussier cũng phải nói lời chia tay Việt Nam.

HLV Philippe Troussier đề xuất các trợ lý lên tới hơn 10 người, trong số này có không ít các trợ lý Việt Nam là những người từng làm việc cùng ông trước đây. Ở tuyển Việt Nam, các trợ lý của ông Troussier là Trương Đình Luật, Việt Thắng và HLV thủ môn Thế Anh, cùng với 2 trợ lý nước ngoài gồm HLV Moulay Azzeggouarh và HLV thể lực Cedric Roger.